นิ่งไว้ก่อน! อาร์เตต้า ฟอร์มนิ่งแม้ทำทีมขึ้นอันดับ 4

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ยังแสดงมาดนิ่งแม้ว่าจะพาทีมบินสูงขึ้นอยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางได้เรียบร้อย หลังจากที่เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 พร้อมชม กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่เล่นได้อย่างมีพัฒนาการมากขึ้น

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เผยว่าตนไม่ได้รู้สึกดีใจอะไรมาก แม้ว่าทีมจะขึ้นมารั้งอันดับ 4 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียร้อย หลังจากที่เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปได้ 2-0 ในศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ เมื่อคืนวันพุธที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสนุก แต่จบครึ่งแรกไปแบบไม่มีสกอร์ ทว่าครึ่งหลังเริ่มมาได้เพียง 3 นาที เจ้าบ้านก็ได้ประตูออกนำจากการยิงของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ก่อนที่นาที 67 จะได้ลูกจุดโทษจาก อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ จะยิงไปติดเซฟ ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้ประตู แต่ทาง เวสต์แฮม ก็ต้องสังเวยเหลืองที่สองทำให้เจ้าบ้านได้เปรียบตัวผู้เล่น

อาร์เซน่อลมาได้ประตูปิดท้ายจาก เอมิล สมิธ โรว์ ดาวรุ่งคนดังในนาทีที่ 87 ทำให้ตอนนี้ทัพ “ปืนใหญ่” มีคะแนนแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ของตารางเรียบร้อย ซึ่งทางกุนซือของทีมได้กล่าวว่า

“การแข่งขันมันจบในเดือนพฤษภาคม แน่นอนว่ามันเป็นอันดับที่ดีกว่าที่เราเคยอยู่มาก่อนหน้านี้ แต่เราก็ยังต้องการที่จะไปให้สูงกว่านี้อีก เพราะลีกแห่งนี้มันโหดร้ายมากๆ”

นอกจากนี้ อาร์เตต้า ยังชื่นชอบ มาร์ติเนลลี่ด้วยว่า “ความเข้าใจในเกมโดยรวมของเขากำลังดีขึ้นเรื่องๆ ทั้งในเรื่องของพลังงาน และคุณภาพในการเล่นของเขาวันนี้ยอดเยี่ยมมากๆ แต่วันนี้ก็เป็นครั้งที่เขาเป็นตะคริว เขายังต้องโตกว่านี้ เขาสามารถใส่จังหวะลงในการเล่นของตัวเองได้ แทนที่จะต้องวิ่งแบบเต็มที่ 100 ไมล์ต่อชั่วโมงในทุกๆ เกม”