นิ่งๆ ดีกว่า “อาร์เตตา” เผยไม่บอกแข้งอาร์เซนอล 1 เรื่องก่อนบุกดับแมนยูฯ

กุนซืออาร์เซนอล เผยเบื้องหลังก่อนบุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดว่า เขามี 1 เรื่องที่ไม่อยากบอกลูกทีมเพื่อไม่ให้เสียขวัญก่อนเกม สุดท้ายก็ล้างอาถรรพณ์ได้สำเร็จ

วันที่ 2 พ.ย. 63 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 7 ฤดูกาล 2020-2021 ซึ่ง อาร์เซนอล บุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 จากจุดโทษของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ในนาทีที่ 69 พร้อมกับเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีที่ “ปืนใหญ่” เก็บชัยชนะเหนือ “ปิศาจแดง” ได้ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด นับตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ปี 2006 ที่บุกไปคว้าชัยด้วยสกอร์เดียวกันจากการทำประตูของ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา ให้สัมภาษณ์ว่า เขาตัดสินใจไม่บอกกับลูกทีมอาร์เซนอลเกี่ยวกับสถิติอันเลวร้ายดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลต่อสภาพจิตใจก่อนแข่ง “ผมไม่อยากบอกกับผู้เล่นว่าเราไม่เคยชนะที่นี่เป็นเวลา 14 ปีแล้ว ผมคิดว่าผมควรจะเงียบไว้ดีกว่า “ผมพยายามที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้เล่น และบอกเพียงแค่ว่าเรามาที่นี่ด้วยเป้าหมายอะไร และผมก็ภูมิใจในสิ่งที่ทุกคนทำตั้งแต่เริ่มเกม รวมถึงบุคลิกที่เราแสดงออกมาในสนาม ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ายินดีกับชัยชนะที่ได้มา” กุนซืออาร์เซนอล ทิ้งท้าย

สถานการณ์ล่าสุด อาร์เซนอล มี 12 คะแนน จาก 7 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับ 9 ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงเพียง 4 แต้ม ส่วน แมนยูฯ มีเพียง 7 คะแนน จาก 6 นัด ยังอยู่อันดับ 15 ของตาราง

Credit by https://www.thairath.co.th/