นี่แหละผู้นำ “ทูเคิล” เผยพร้อมขับรถพา “เชลซี” ไปเยือน “ลีลล์”

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี พร้อมอาสาขับรถพาลูกทีมไปฝรั่งเศสในเกมพบ ลีลล์ ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัด 2 หลังสโมสรได้รับผลกระทบทางการเงิน จากการที่ โรมัน อบราโมวิช ถูกคว่ำบาตร

วันที่ 14 มี.ค. 65 หลังจาก “โรมัน อบราโมวิช” ประธานสโมสรชาวรัสเซียถูกรัฐบาลอังกฤษคว่ำบาตร อายัดทรัพย์สินห้ามทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภทและจะสามารถขายสโมสรได้ก็ต่อเมื่ออยู่ในการควบคุมของรัฐบาลเท่านั้น เนื่องจากเขาเป็นผู้ใกล้ชิดสนิทสนมกับ “วลาดิเมียร์ ปูติน” ประธานาธิบดีรัสเซีย ที่สั่งกองกำลังทหารเดินหน้าบุกยูเครนอย่างหนัก

ล่าสุด โธมัส ทูเคิล กุนซือ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยอมรับว่า “ผมทำได้แค่ปล่อยให้เวลาผ่านไป เนื่องจากสโมสรยังอยู่ในภาวะวิกฤติ หลังจาก อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียถูกคว่ำบาตร ทำให้ทรัพย์สินถูกอายัดและส่งผลต่อการดำเนินกิจการของทีมในเวลานี้ แต่ผมยืนยันว่าผมจะอยู่กับทีมต่อไปจนจบฤดูกาล แม้ว่าทีมกำลังเผชิญสถานการณ์ลำบากก็ตาม”

อย่างไรก็ตามเชลซี ยังโดนจำกัดงบประมาณในการเดินทางไปเล่นเกมเยือนเหลือแค่นัดละ 20,000 ปอนด์ ซึ่ง เชลซี มีโปรแกรมลงแข่งยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัด 2 ที่จะบุกไปเยือน ลีลล์ ทาง ทูเคิล ตอบแบบติดตลกว่า “ถ้าหากไปเครื่องบินไม่ได้ เราจะเดินทางไปโดยรถไฟหรือไม่ก็รถบัส ถ้าไม่ได้อีกผมก็จะขับรถยนต์ 7 ที่นั่งพาลูกทีมไปแข่ง”

สำหรับ นัดแรก เชลซี เป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะ ลีลล์ มาได้ 2-0 โดยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021-22 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ลีลล์ พบ เชลซี แข่งขันคืนวันพุธที่ 16 มีนาคม เวลา 03.00 น.