นี่แหละใช่เลย! โอเว่น แนะแมนยูฯ คว้าฮาแลนด์ ร่วมทีม

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าของปีศาจแดง ออกมาแนะนำให้สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัวดาวรุ่งอนาคตไกล เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มาร่วมทีม เพราะจัดเป็นกองหน้าที่ครบเครื่อง มีฟอร์มที่ดีต่อเนื่อง และสามารถใช้งานได้นานหลายปี

ปัจจุบัน เออร์ ลิ่งฮาแลนด์ กองหน้าจากทีม โบรุสเซีย ดอทมนุด์ เพิ่งจะอายุครบ 20 ปี แต่สามารถโชว์ฟอร์มได้เด่นเกินคาด เขาฉายแววเป็นสุดยอดกองหน้า ตั้งแต่เล่นให้กับทีมเร้ดบลู ซัลซ์บวร์ก จากผลงาน 14 นัด 16 ประตูกับซัลซ์บวร์ก ในปี 2019/2020 ทำให้เสือเหลืองไม่รอช้า ดึงตัวมาล่าตาข่ายในเดือน มกราคม 2019 ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้ทำให้ต้นสังกัดใหม่ผิดหวัง

ทางด้าน ไมเคิล โอเว่นอดีต กองหน้าทีมชาติอังกฤษ และตำนาน ลิเวอร์พูล ที่ครั้งหนึ่งเคยได้ร่วมทัพ ปีศาจแดง ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

“หากคุณมองย้อนกลับไปจะเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลือกซื้อผู้เล่นมากมายในช่วงสุดท้ายของอาชีพการค้าแข้งทั้ง เอดิสัน คาวานี่ , ซลาตัน อิบรา ฮิโมวิช , โรบิน ฟานเพอร์ ซี่ และเฮนดริค ลาร์สสัน พวกเขาต่างมาในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพแล้ว มีเพียง เวย์น รูนี่ ที่โลดแล่นให้กับทีมได้นานกว่า 10 ปี และตอนนี้แมนยู กำลังเจอปัญหาในการหากองหน้าดาวรุ่งเบอร์ 9 ของทีม”

จากทัศนะของโอเว่น ก็น่าเห็นด้วยหลายประการ เพราะปีศาจแดงเลือกเสริมคมกองหน้า ด้วยผู้เล่นวัยเก๋าที่ไว้ใจได้ แต่ก็ไม่สามารถใช้งานได้แบบต่อเนื่อง อีกทั้งการลงสนามติดกันหลายเกม ก็ส่งผลให้เกิดอาการบาดเจ็บง่าย

เห็นได้ชัดจากคาวานี่ ที่อายุ 33 ปี แต่ฟอร์มก็ไม่ได้เปรี้ยงปร้างเหมือนเก่า และมักจะได้รับโอกาสในการลงเล่น เฉพาะในศึกบอลถ้วยเท่านั้น ส่วนในพรีเมียร์ลีก โซลชาจะเลือกใช้รัชฟอร์ด กับ มาซิยัล ที่เป็นปีก ขยับมาเป็นกองหน้าแทน

โอเว่น ยังกล่าวแนะนำปีศาจแดงต่ออีกว่า “ผมนึกถึงผู้เล่นอยู่คนนหนึ่ง ที่จะค้าแข้งกับทีมได้นานถึง 10 ปี และช่วยพวกเขาหยุดไม่ให้ซื้อนักเตะเข้ามาบ่อยๆ ก็คือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เขาเป็นนักเตะที่หลายๆ คนพูดถึง ณ เวลานี้”

ไม่ใช่แค่โอเว่นแน่นอนที่อยากได้ เพราะแฟนผีทุกคนต่างอยากได้ตัวฮาแลนด์มาร่วมทีม แต่ก็พลาดให้กับดอทมุนด์ ทำให้เราต้องรอดูกันในอนาคตว่าแมนฯ ยูไนเต็ด จะเสริมกองหน้าดาวรุ่งหรือไม่

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่