น่าน้อยใจ! มาเน่เผย แข้งแอฟริกามักโดนมองข้ามใน บัลลง ดอร์

ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล เผยว่าในมุมมองของเขานั้น นักเตะจากทวีปแอฟรีกามักจะถูกมองข้ามแบบไม่เป็นธรรมเสมอ ในการลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ พร้อมหวังด้วยว่าจะได้รางวัลนี้สักครั้ง แต่ตอนนี้ของโฟกัสกับการพาต้นสังกัดเก็บถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อน

ซาดิโอ มาเน่ ปีกชาวเซเนกัลของ ลิเวอร์พูล แสดงความเชื่อมั่นว่าตลอดช่วงที่ผ่านมานักเตะจาก ทวีปแอฟริกามักจะไม่ได้รับเครดิตอย่างที่ควรจะเป็น จนทำให้ไม่ได้ลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ กันมากนัก

มาเน่ กับ ซาลาห์ คือสองดาวเด่นของ ลิเวอร์พูล ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงาน และยิงประตูได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา จนขนาดที่ว่าหลายคนยกให้ ซาลาห์ คือนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลกในยุคนี้ แต่ทั้งสองคนกลับไม่เคยมีโอกาสแม้แต่จะเฉียดที่จะได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ แต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมามีเพียง จอร์จ เวอาห์ อดีตดาวเตะไลบีเรียคนเดียวเท่านั้นที่ได้รางวัลนี้ในปี 1995

เมื่อถูกนักข่าวถามเกี่ยวกับประเด็นนี้ มาเน่ ตอบทันทีว่า “มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ถ้าขนาดพวกคุณยังคิดกันแบบนี้ แล้วผมจะพูดอะไรได้อีก นั้นคือเรื่องที่น่าเศร้ามากๆ แชมป์ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ใหญ่ที่สุดของผม มันเป็นถ้วยแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่ผมเคยได้ครอบครอง”

“แน่นอนว่ามันน่าเศร้าที่ไม่มีนักเตะจากทวีปแอฟริกาคนไหนที่ได้รางวัล บัลลง ดอร์ หลังจากที่ จอร์จ เวอาห์ เคยทำได้ แน่นอนว่า แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสิ่งที่พิเศษ ตอนนี้ผมมีโอกาสลงเล่นนัดชิงอีกครั้ง และเรามีโอกาสที่จะได้แชมป์ เพราะเรามีทีมที่แข็งแกร่ง เราจะทำทุกทางเพื่อให้ได้แชมป์มาครอง แล้วจากนั้นเราจะมาดูกันว่ารางวัล บัลลง ดอร์ จะสรุปออกมาแบบไหน”