น้อยใจ! ซานโช่ รับฟอร์มตก เพราะอดย้ายทีม

ซานโช่ ตัวรุกอนาคตไกลของ ดอทมุนด์ ออกมาเปิดอกยอมรับ ว่าที่ฟอร์มของเขาแผ่วไป ในช่วงออกสตาร์ทซีซั่นใหม่ เป็นเพราะปัญหาการย้ายทีม เพราะเจ้าตัวมีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดเวลา แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ย้ายไป เพราะทั้งสองสโมสรไม่สามารถตกลงค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ได้ ทำให้ซานโช่ ต้องอยู่กับทีมต่อไป

เจดอน ซานโช่ ปีกขวาตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอทมุนด์ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2019 หลังจากที่นักเตะโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับต้นสังกัด จนปีศาจแดงอยากคว้าตัวมาร่วมทีม ทำให้มีการเจรจามาอย่างต่อเนื่อง

แต่ปัญหาหลักคือเรื่องของค่าตัว ด้วยความที่ซานโช่ วัย 20 ปี ยังสามารถเล่นในระดับสูงได้นาน ทำให้สโมสรตั้งค่าตัวของเขาไว้สูงกว่า 108 ล้านปอนด์และทางแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พร้อมจ่ายเงินจำนวนนี้ จึงทำให้เขาอดย้ายทีมในที่สุด และเป็นผลทำให้ฟอร์มของเขาตกลงอย่างเห็นได้ชัด

เจดอน ซานโช่

ซานโช่ แนวรุกทีมชาติอังกฤษ ออกมาเผยว่า “ข่าวการย้ายทีม เป็นปัญหาที่กวนใจของเขามาก และส่งผลให้เขาไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้ มันถึงเวลาที่เขาจะต้องปล่อยวาง และฝึกซ้อมให้หนักขึ้น รวมถึงตอนนี้รู้สึกแฮปปี้ที่กลับมาโชว์ผลงานที่ดีอีกครั้ง”

ในช่วงตลาดซื้อขายเมื่อกลางปี 2019 ชื่อของ เจดอน ซานโช่ ขึ้นหน้าหนึ่งอยู่บ่อยครั้ง เพราะเป็นเป้าหมายแรกในการเสริมทีมของปีศาจแดง แต่ดีลนี้ก็ไม่เกิดขึ้น ทำให้ซานโช่เกิดความกังวลใจ จนไม่สามารถเล่นได้เหมือนเคย จากฤดูกาลก่อน เขาลงสนาม 32 นัด ยิงไป 17 ประตู 16 แอสซิสต์ เรียกได้ว่าเป็นปีกขวาที่ฟอร์มแรงที่สุดในยุโรป แต่มาซีซั่นนี้ เขาลงสนาม 13 นัด ยิงไป 2 ประตู 5 แอสซิสต์ แม้จะดูดร็อปไปบ้าง แต่เจ้าตัวยืนยันว่าพร้อมจะกลับมาแล้ว

ซานโช่ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เขาทิ้งเรื่องการย้ายทีมไว้ข้างหลัง และโฟกัสกับทุกเกมที่จะเกิดขึ้น อีกทั้งนัดล่าสุดที่ดอทมุนด์ เจอกับ ไลป์ซิก เขายังโชว์ฟอร์มแจ่ง ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยทีมเก็บสามแต้มได้ และเขาก็ดูเหมือนจะพอใจในผลงานของตัวเองอย่างมาก

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอลได้อีกเพียบที่นี่