“บาร์เซโลนา” สุดเซ็ง โดน “บาเลนเซีย” ไล่เจ๊า 2-2 ศึก ลา ลีกา

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา พลาดท่าโดน บาเลนเซีย บุกมาไล่ตีเสมอ 2-2 ในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันเสาร์ที่ 19 ธ.ค. 63 คู่ที่น่าสนใจ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา เปิดสนามคัมป์ นู รับการมาเยือรของ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 29 บาเลนเซีย ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ คาร์ลอส โซแลร์ เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ และเป็น มูคตาร์ เดียกาบี ขึ้นโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย จากนั้นช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 45+4 บาร์ซา ได้จุดโทษจากจังหวะที่ อองตวน กรีซมันน์ ถูกทำฟาวล์ร่วงลงไป และเป็น ลิโอเนล เมสซี รับหน้าที่สังหารเน้นๆ เฆาเม โดเมเนค โกลของบาเลนเซีย ปัดบอลมาเข้าทาง ฆอร์ดี อัลบา เปิดเข้ากลาง บอลแฉลบย้อยไปเสาสอง และเป็น ลิโอเนล เมสซี โหม่งจ่อๆ เข้าไป พาบาร์ซาตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 52 บาร์ซา แซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ โรนัลด์ อเราโฆ กระโดดวอลเลย์ด้วยขวาในเขตโทษ บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสุดยอด จากนั้นนาทีที่ 69 บาเลนเซีย ไม่ยอมตาย ไล่ตีเสมอเป็น 2-2 เมื่อ โจเซ กายา ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนพาไปสุดเส้นหลังแล้วเปิดเรียดเข้ากลาง มักซี โกเมซ โฉบมายิงเข้าไปไม่พลาด

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม บาร์เซโลนา เสมอ บาเลนเซีย 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม บาร์ซา มี 21 คะแนน อยู่อันดับ 5 ส่วน บาเลนเซีย มีเพิ่มเป็น 15 คะแนน อยู่อันดับ 12