บาร์เซโลน่า เปิดตัว “เอแมร์ซอน” เสริมเกมรุกริมเส้น

บาร์เซโลน่า ทีมดังยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลาลีก้า สเปน ได้เสริมทัพสุดแกร่งด้วยการคว้าตัวแบ็กขวาฝีเท้าจัดเข้ามาร่วมทีม โดยล่าสุดทีมจากต่างดาวก็ได้ทำการเปิดตัวนักเตะรายนี้อย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อย

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ เอแมร์ซอน แบ็กขวาฝีเท้าดีเลือดแซมบ้า ที่ได้เข้าสังกัด บาร์เซโลน่า เป็นรายล่าสุด โดย บาร์ซ่า นั่นได้ซื้อขาดจาก เรอัล เบติส มาด้วยสนนราคาค่าตัวแบบสุดถูกอีกด้วย

บาร์เซโลน่า ยอดสโมสรลูกหนังแห่งเวที ลา ลีกา สเปน เปิดตัว เอแมร์ซอน แบ็กขวาชาวบราซิเลียน อย่างเป็นทางการที่สนาม คัมป์ นู เมื่อวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำให้เวลานี้พวกเขามีแบ็กขวาตัวเลือกเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งราย ซึ่งในรายของแบ็กดาวรุ่งรายนี้นั้น ถือว่าน่าจับต้องมาทีเดียว เพราะเขาเพิ่งสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมให้กับ เรอัล เบติส ไปหมาดๆ และมีหลายทีมที่ให้ความสนใจอยู่

ตามรายงานระบุว่า บาร์ซ่า ได้ใช้สิทธิ์จ่ายเงิน 9 ล้านยูโร (ประมาณ 351 ล้านบาท) ให้ เรอัล เบติส เพื่อเป็นการซื้อขาด เอแมร์ซอน หลังจากที่ครอบครองตัวนักเตะร่วมกับ เบติส ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ตอนที่ ดาวเตะวัย 22 ปี ย้ายมาจาก อัตเลติโก มิไนโร่ สโมสรดังในลีกบ้านเกิด ทำให้ทางเบติสต้องยอมปล่อยตัวแบ็กขวารายนี้ออกจากทีม เพื่อไปเล่นให้กับยอดทีมแห่ง ลาลีก้า สเปน ที่มีสตาร์ล้นทีมในที่สุด

ทั้งนี้ เอแมร์ซอน เซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2024 โดย 2 ฤดูกาลหลังสุดที่เล่นให้กับ เบติส นั้น เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงเล่นไปทั้งสิ้น 72 นัด ทำได้ 5 ประตู

ก็ต้องมาตามดูกันต่อว่าที่สุดแล้วการตัดสินใจย้ายทีมในครั้งนี้ของ เอแมร์ซอน จะพาให้เขาเฉิดฉายกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมได้หรือไม่