บาร์เซโลน่า ไม่เซฟ คูมัน! เดินหน้าจีบ มาร์เซโล่ การ์ยาโด้ กุนซือริเวอร์เพลท ทันที

สำนักข่าว RAC1 ของสเปน ได้ออกมาเปิดเผยว่า บาร์เซโลน่า ได้มีการติดต่อกับ มาร์เซโล่ กายาร์โด้ กุนซือของ ริเวอร์เพลท ถึงความเป็นไปได้ในการเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า แทนที่ของ โรนัลด์ คูมัน เรียบร้อยแล้ว 

อัลซูลกรานา ผลงานกลับมาออกทะเลอีกครั้ง ในเกมนัดล่าสุด ที่พวกเขาบุกไปแพ้ เบนฟิก้า 3-0 ในเกมยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ บาร์เซโลน่า มีความเสี่ยงที่จะตกรอบเป็นอย่างมาก เพราะ 2 นัดที่ผ่านมา ลูกทีมของ คูมัน ยังเก็บไม่ได้เลยสักแต้มเดียว แพ้รวดทั้งสองเกม

และด้วยผลงานที่ย่ำแย่แบบกู้ไม่กลับ ชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 5 นัดหลังสุด ทำให้เก้าอี้กุนซือของ โรนัลด์ คูมัน ไม่มีความมั่นคงอีกต่อไป โดยมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า อย่าง โจน ลา ปอร์ต้า ได้มีการเรียกประชุมบอร์ดบริหาร เพื่อคุยเรื่องนี้โดยเฉพาะแล้ว 

ซึ่งตามรายงานที่ได้จาก RAC1 เผยว่า บาร์เซโลน่า ได้มีการติดต่อหา กายาร์โด้ เพื่อทาบทามให้นายใหญ่ของ ริเวอร์เพลท ย้ายเข้ามาคุมทีมแทนที่ ของ โรนัลด์ คูมัน ที่มีแววว่าจะโดนปลดออกจากตำแหน่งในเร็ววันนี้ แต่อย่างไรก็ดี มีอีกกระแสนึงบอกว่า การ์ยาโด้ ยังไม่ต้องการที่จะยกเลิกสัญญากับ ริเวอร์เพลท ในตอนนี้ แต่ด้วยระยะสัญญาที่ตัวเขามีกับ สโมสร กำลังจะหมดลงในช่วงเดือนธันวาคมนี้ จึงมีความเป็นไปได้สูงมาก ที่การเจรจาอาจจะเกิดขึ้นจริงหลังเดือนธันวาคม เป็นต้นไป 

สำหรับ บาร์เซโลน่า อาทิตย์นี้ พวกเขามีคิวบุกไปเยือน แอตเลติโก มาดริด ซึ่งเกมนี้เจ้าบุญทุ่ม จะไม่มี โรนัลด์ คูมัน ยืนคุมทีมอยู่ข้างสนามด้วย เนื่องจากติดโทษแบน คงทำได้แค่นั้งสั่งการลูกทีมอยู่บนอัฒจันทร์เท่านั้นเอง ส่วนเรื่องอนาคตของ คูมัน คงยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนในตอนนี้ ต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไป