บาร์เยิร์น เตรียมควัก 30 ล้านปอนด์! หากต้องการ “นาเกิลส์มันน์”

สื่อวงการฟุตบอลชื่อดังอย่าง โกล ได้ทำรายงานข่าวว่า ไลป์ซิก จะยอมปล่อย ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ กุนซือไฟแรงที่กำลังมีผลงานยอดเยี่ยมให้กับ บาเยิร์น ถ้าหากได้เงินราว 30 ล้านยูโร โดยเงินจำนวนนี้ จะเป็นการจ่ายเงินสำหรับโค้ช ที่สูงที่สุดในวงการกีฬา

แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรดังของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน มีความต้องการที่จะเรียกเงินจำนวน 30 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,110 ล้านบาท จาก บาเยิร์น มิวนิค เพื่อแลกกับการยอมปล่อยตัว ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เทรนเนอร์ไฟรแรงของทีมออกไปทำงานกับ “เสือใต้” ตามรายงานของ โกล สื่อลูกหนังชื่อดัง

แม้ว่า ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ในตอนนี้จะเพิ่งมีอายุเพียง 33 ปีก็ตาม แต่เขากลับได้ทำงานเป็นกุนซือในระดับ บุนเดสลีกา มายาวนานถึง 5 ปีแล้ว โดยนับตั้งแต่หลังได้รับโอกาสคุมทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์ ซึ่งในตอนนั้นเขามีอายุเพียง 28 ปีเท่านั้น และนั้นก็ทำให้เขากลายเป็นกุนซือที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ บุนเดสลีกา

โดยตลอดเวลาที่รับหน้าที่เป็นกุนซือ เขาก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับการได้รับโอกาสนั้น ไม่ว่าจะเป็นการพา ฮอฟเฟ่นไฮม์ รอดจากการตกชั้นได้ รวมทั้งการทำให้ ไลป์ซิก ไปถึงรอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แถมพ่วงด้วยการเป็นรองจ่าฝูงของลีกในฤดูกาลนี้  

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา บาเยิร์น มิวนิค จำเป็นที่จะต้องมองหากุนซือคนใหม่โดยด่วน หลังจาก ฮันซี่ ฟลิค บอกเองว่าต้องการลาทีมทันทีที่ฤดูกาลนี้จบลง และพวกเขาก็ได้แสดงความสนใจที่จะดึง นาเกิลส์มันน์ มารับงานต่อในทันที ซึ่งถ้าหาก “เสือใต้” ยอมจ่ายเงิน 30 ล้านยูโรจริงๆ มันก็จะถือเป็นการจ่ายเงินเพื่อโค้ช ที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนัง และรวมไปถึงวงการกีฬาทั้งหมดเลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตามตลอดช่วงที่ผ่านมา นาเกิลส์มันน์ ก็มีข่าวกับทาง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาโดนตลอด โดยเฉพาะหลังจากที่มีการปลด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากทีมแล้ว แต่ระยะหลังมานี้ ข่าวที่เกิดขึ้นกับทาง “ไก่เดือยทอง” ก็ค่อนข้างเบาลงไปแล้ว ทำให้โอกาสที่ดีลนี้จะเกิดขึ้นกับ บาร์เยิร์น มิวนิค นั้นมีมากกว่า