ประกาศทางการ “วิลล็อค” ลาอาร์เซน่อลย้ายซบนิวคาสเซิ่ลถาวร

“สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ปิดดีลกระชากตัว โจ วิลล็อค มาจาก อาร์เซน่อล เรียบร้อย เจ้าตัวสุดแฮปปี้ได้คัมแบ็กสู่ถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค แบบถาวร 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว โจ วิลล็อค กองกลางดาวรุ่งเลือดผู้ดี มาจาก อาร์เซน่อล อย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันแบบยาวๆ จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2027 

สกาย สปอร์ตส์ สื่อชั้นนำอังกฤษ รายงานว่า วิลล็อค มีค่าตัวการย้ายทีมครั้งนี้อยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,150 ล้านบาท) โดยถือเป็นการคัมแบ็กสู่ถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค ด้วยสัญญาถาวรสำหรับ ดาวเตะวัย 21 ปี หลังจากที่เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างโดดเด่นระหว่างเล่นให้ “สาลิกาดง” แบบสัญญายืมตัวช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมา ซึ่งทำได้ถึง 8 ประตู จากการลงเล่นเกมลีก 14 นัด 

ซึ่งก่อนหน้านี้ วิลล็อค ถือเป็นเป้าหมายอันดับแรกของ นิวคาสเซิ่ล ในการดึงตัวมาเสริมแกร่งช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบแรกซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ประทับใจผลงานชั้นยอดในช่วงที่ยืมตัวมาใช้งานครึ่งซีซั่นหลังเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 21 ปี ไม่ทำให้ นิวคาลเซิ่ล ต้องผิดหวังเมื่อเขาสร้างชื่อกระฉ่อนเมื่อกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ทำประตูได้  7 นัดติดต่อ และซัดไป 8 ประตูจาก 14 เกมในช่วงระหว่างที่เล่นให้กับ “สาลิกาดง”  

“ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่” วิลล็อค เปิดใจ”ผมชอบมากๆ ตอนที่ได้มาเล่นที่นี่เมื่อฤดูกาลก่อน ผมแฮปปี้มากๆ ที่ได้กลับมา และได้เป็นผู้เล่นของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด การย้ายออกจาก อาร์เซน่อล ถือเป็นก้าวครั้งสำคัญสำหรับผม ผมอยากจะขอบคุณทุกๆ คน ที่ให้การสนับสนุนผมมาโดยตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่นี่คือการย้ายสู่สโมสรที่ใช่แบบถูกที่ถูกเวลาสำหรับผม” 

“ฤดูกาลก่อนผมได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลจำนวนไม่มาก ดังนั้นผมจึงอดใจรอแทบไม่ไหวแล้ว ที่จะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลแบบเต็มความจุที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค และได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สุดยอด”