ประวัติศาสตร์ พิคฟอร์ด ลุ้นโกลคนแรกเก็บคลีนชีต 6 เกมติดต่อกันในยูโร

จอร์แดน พิคฟอร์ด โกลทีมชาติอังกฤษ มีลุ้นเขียนหน้าประวัติศาสตร์คนแรกในรอบ 61 ปีของศึกยูโร ที่เก็บคลีนชีตได้ 6 แมตช์ติดต่อกัน หลังปัจจุบันเจ้าตัวทำสถิติเทียบเท่า อีเกร์ กาซิยาส ตำนานนายด่านทีมชาติสเปน ที่ไม่เสียประตู 5 แมตช์ติดต่อกัน  

จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติอังกฤษ เตรียมสร้างสถิติแซงหน้า อีเกร์ กาซิยาส ตำนานนายทวารทีมชาติสเปน ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หากไม่เสียประตูในเกมพบ เดนมาร์ก ในรอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2020 

นายทวาร “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน โชว์ฟอร์มได้อย่างเหนียวหนึบให้ทัพ “สิงโตคำราม” ในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเขาไม่เสียประตูมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน ซึ่งเทียบเท่ากับสถิติของ กาซิยาส ที่ทำเอาไว้เมื่อปี 2012

แม้ผลงานของ พิคฟอร์ด จะไม่ได้โดดเด่นที่สุดในเกมดวลกับ ยูเครน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่ฟอร์มของ โกลวัย 27 ปี ก็ยังคงทำให้ อังกฤษ ได้เดินหน้าต่อไป และมีลุ้นที่จะประสบความสำเร็จระดับชาติครั้งแรกนับตั้งแต่ที่คว้าแชมป์โลก 1966

สำหรับตอนนี้ พิคฟอร์ด กลายเป็นโกลทีมชาติอังกฤษที่สามารถเก็บคลีนชีต 3 แมตช์ติดต่อกันในรอบแบ่งกลุ่มในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์นับตั้งแต่ที่ กอร์แดน แบงก์ส เคยทำได้ในปี 1966 ซึ่งในปีนั้นพวกเขาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 

ล่าสุดตอนนี้ พิคฟอร์ด มีโอกาสดีมากๆ ที่จะทำสถิติแซงหน้า กาซิยาส หากเขาไม่เสียประตูในเกมดวลทัพ “โคนม” เดนมาร์ก ในรอบตัดเชือกที่สนามเวมบลีย์ วันที่ 7 กรกฎาคมนี้ นั่นจะทำให้เจ้าตัวเป็นนายทวารคนแรกที่เก็บคลีนชีต 6 เกมติดต่อกันในหน้าประวัติศาสตร์ 61 ปีของศึกยูโร