ปรัชญาคืนสนาม ฟานกัล หวนรับงานคุมทีมระดับดิวิชั่น 2

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือจอมปรัชญาหวนกลับมาคุมทีมอีกครั้ง โดยตัดสินใจเซ็นสัญญารับงานให้กับ เอสซี เทลสตาร์ แต่งานนี้จะทำหน้าที่กุมบังเหียนในเกมการกุศลแค่ 1 แมตช์เท่านั้นในซีซั่นหน้า เพื่อนำเงินเข้าสมทบทุนช่วยเหลือมูลนิธิเด็กที่ป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้อ

หลุยส์ ฟาน กัล ตำนานเทรนเนอร์ชาวดัตช์ เตรียมหวนกลับมาคุมทีมอีกครั้งในรอบ 5 ปีหลังเจ้าตัวตอบตกลงที่จะรับหน้าที่กุมบังเหียน เอสซี เทลสตาร์ ทีมในระดับดิวิชั่น 2 ประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่เป็นการทำหน้าที่เฉพาะกิจเพียง 1 เกมเท่านั้นในฤดูกาล 2021/2022 กุนซือเจ้าพ่อปรัชญา วัย 69 ปี ไม่ได้คุมทีมอีกเลยนับตั้งแต่ที่โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ออกช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ก่อนที่จะประกาศวางมือจากวงการลูกหนังในอีก 3 ปีถัดมา แต่ตอนนี้เจ้าตัวขอหวนกลับมาทำงานอีกครั้งแต่เป็นการคุมทีมในเกมการกุศลเท่านั้น

สำหรับเกมการกุศลในแมตช์นี้จะมีการสลากการกุศลมูลค่า 2.50 ปอนด์ (ราว 100 บาท) เพื่อให้แฟนบอลได้ซื้อ และจะนำเงินเข้ากองทุน Spieren door Spieren Foundation ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหาป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ ที่สำคัญหนึ่งในรางวัลเด็ดก็คือการได้เป็นผู้ช่วยของ ฟาน กัล ในแมตช์ดังกล่าว 

อดีตนายใหญ่อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งเคยเล่นตำแหน่งกองกลางให้กับ เอสซี เทลสตาร์ 1 ซีซั่นในฤดูกาล 1977/78  กล่าวว่า “ถ้าคุณอยากเจอเรื่องวุ่นวายในเกมเคียงข้างกับผม ก็ช่วยกันซื้อสลากการกุศลกัน”

สำหรับรางวัลที่จะได้รับนอกจากการได้เป็นผู้ช่วยเฉพาะกิจของ ฟาน กัล แล้ว ยังมีรางวัลเด็ดๆ อย่างเช่น ตั๋วเข้าชมดัตช์ กรังด์ปรีซ์, เครื่องเล่นเกมเพลย์ สเตชั่น, เสื้อฟุตบอล และอ่างอาบน้ำ โดยการจับสลากจะมีขึ้นในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้

ทั้งนี้สโมสรเอสซี เทลสตาร์ ได้มีการเปิดเผยวีดิโอผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ที่แสดงให้เห็นว่า ฟาน กัล กับ ทรัสส์ ภรรยาของเขา เดินเข้ามาในสนามเหย้าของสโมสร ก่อนที่จะทำการสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญาคุมทีมเฉพาะกิจ