ปลอดภัยไว้ก่อน “รังนิก” ลั่นเมินเซ็นแข้งใหม่ หากยังไม่ฉีดวัคซีนโควิด

กุนซือปิศาจแดงประกาศมาตรการขั้นเด็ดขาด ยืนยันจะไม่เซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ ที่ไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในช่วงเดือนมกราคม

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ถือเป็นหนึ่งในลีกชั้นนำของทวีปยุโรป ที่โดนปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด เล่นงานอีกระลอก จนทำให้โปรแกรมในช่วงท้ายปีต้องเลื่อนไปหลายคู่ รวมถึงยังมีการกดดันให้บรรดานักเตะเร่งฉีดวัคซีนโดยด่วน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดครั้งใหม่ในหมู่นักเตะและบรรดาสตาฟฟ์โค้ช

รวมถึงล่าสุด ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมายืนยันผ่านสื่อว่า จะไม่ยอมเซ็นสัญญากับแข้งใหม่เข้าสู่ทีม ในช่วงเปิดตลาดรอบสองเดือนมกราคมนี้ หากนักเตะคนดังกล่าวยังไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เช่นเดียวกับที่ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เคยพูดเอาไว้ก่อนหน้านี้

“ใช่, ผมคิดว่าเราอาจจะต้องพิจารณาเรื่องนี้ด้วย (ฉีดวัคซีน) และผมเข้าใจเป็นอย่างดีในเรื่องที่ เยอร์เกน พูดเอาไว้ แต่มันขึ้นอยู่กับว่า คุณต้องการที่เซ็นสัญญากับผู้เล่นสักคน และเสี่ยงที่จะใช้งานเขาไม่ได้ด้วย”

“นี่คือปัญหาที่สโมสรต้องพิจารณาอย่างจริงจัง หากคุณต้องเซ็นสัญญากับนักเตะ ที่คุณรู้ตั้งแต่แรกว่า เขายังไม่ได้ฉีดวัคซีน คุณต้องตระหนักดีว่า เขาจะไม่พร้อมลงสนาม ซึ่งมันจะไม่ใช่แค่ 10 วันเท่านั้น คุณน่าจะได้เห็นตัวอย่างแล้วจาก โยชัว คิมมิช ที่ลังเลในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นเขาก็คิดได้ว่า การฉีดวัคซีนโควิดเป็นเรื่องที่ดีทั้งกับตัวเองและคนรอบข้าง”

“เขาติดโควิด-19 และยังคงมีผลเสียกับปอดอยู่บ้าง ผมหวังว่าเขาจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งหลังคริสต์มาส เพื่อลงสนามให้กับบาเยิร์น มิวนิก” รังนิก กล่าวปิดท้าย

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวลงสนามในเกมบ็อกซิ่งเดย์คืนวันจันทร์นี้ ด้วยการออกไปเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เวลา 03.00 น. (เช้ามืดวันอังคาร)

ขณะที่ผลกระทบจากโควิด ทำให้โปรแกรมในช่วงท้ายปี ต้องถูกเลื่อนออกไป 2 นัด คือในเกมที่จะพบกับ เบรนท์ฟอร์ด และ ไบรจ์ตัน.