ปอร์โต้ ยิงสวยแต่ร่วง เชลซี กินบุญเก่า รวมลิ่วตัดเชือก ชปล.ในรอบ 7 ปี

โธมัส ทูเคิ่ล พา “สิงห์บลูส์” ทะยานเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกได้เป็นหนแรกในรอบ 7 ปี แม้จะพ่าย ปอร์โต้ 0-1 แต่สกอร์รวม 2 นัดคว้าชัยด้วยประตูรวม 2-1 ทำให้เข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา ระหว่าง เชลซี พบกับ ปอร์โต้ ที่สนามเป็นกลาง ราม่อน ซานเชซ ของเซบีย่า ประเทศสเปน

ออกสตาร์ทเกมครึ่งแรก เป็นปอร์โต้ที่ครองบอลได้มากกว่า และเกือบได้ลุ้นขึ้นนำในนาทีที่ 10 จากจังหวะที่ เมนดี้ นายด่านของสิงห์บลูส์ออกบอลพลาด เตะเลียดไปเข้าทางเฮซุส โกโรน่า ยิงสวนเข้าไปแต่ยังดีที่ จอร์จินโญ่ วิ่งมาขวางบอลเลยแฉลบหลุดเสาออกไปอย่างหวุดหวิด นาทีที่ 19 เป็นโอกาสของ เชลซี บ้างคราวนี้ ก็องเต้ หลังพาบอลขึ้นมาเองก่อนสปีดไปเก็บบอลก่อนถึงเส้นหลังแล้วให้ พูลิซิช ก่อนปาดออกขวาให้ รีซ เจมส์ วิ่งมาอัดแบบไม่จับบอลพุ่งหลุดกรอบออกไป นาทีที่ 33 ปอร์โต้สร้างโอกาสได้อีกคราวนี้ ชานเซล เอ็มเบมบ้า เซ็นเตอร์แบ็กตักบอลยาวให้ เฮซุส โกโรน่า พลิกหลบแนวรับสิงห์บลูส์ก่อนเข้าไปวอลเลย์จังหวะเดียวแต่เหินคานออกไป จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอแบบไร้สกอร์ 0-0 ชนิดที่ยิงกันไม่ตรงกรอบสักครั้ง

กลับมาต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 54 ลูกทีมของ ทูเคิ่ล หวิดได้ลุ้นขึ้นนำหลังบอลขึ้นมาทาง ชิลเวลล์ ครอสเข้ากลางมาให้ คริสเตียน พูลิซิซ ทว่าบอลสูงไปทำให้แข้งชาวมะกันยิงบอลไม่ถนัดหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดา โอกาสส่องเข้ากรอบหนแรกของเกมต้องถึง นาที 65 เป็นปอร์โต้ที่ได้ลุ้นจากจังหวะที่ เฮซุส โกโรน่า ผ่านบอลมาให้ เมห์ดี้ ตาเรมี่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาโขกแต่ยังไม่ผ่านมือเอดูอาร์ เมนดี้ ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+3 ปอร์โต้ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ นานู ครอสบอลมาให้ เมห์ดี้ ตาเรมี่ ขึ้นหวดฟาดตีลังกาส่งบอลเข้าก้นตาข่ายเข้าไปอย่างงดงาม แต่ไล่ไม่ทัน จบเกม เชลซี แม้พ่ายให้ ปอร์โต้ 0-1 แต่รวมสองนัด “สิงห์บลูส์” ผ่านเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกด้วยประตูรวม 2-1 โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูลหรือเรอัล มาดริด ในวันที่ 27-28 เมษายนนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี : เอดูอาร์ เมนดี้ (GK), เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เบน ชิลเวลล์, เมสัน เมาน์ท, คริสเตียน พูลิซิช, ไค ฮาแวร์ตซ์

ปอร์โต้ : อากุสติน มาร์เคซิน (GK), วิลซอน มานาฟา, ชานเซล เอ็มเบมบ้า, เปเป้, ไซดู ซานูซี่, มาเตอุส อูริเบ, แซร์โจ้ โอลิเวยร่า, มาร์โก กรูยิช, เฮซุส โกโรน่า, มุสซ่า มาเรก้า, โอตาวิโอ