“ปอล ป็อกบา” ฟุ้งตัวเองเจ๋งกว่าเยอะตอนเล่นทีมชาติ ต่างกับผีแดงหลายขุม!!

“ปอล ป็อกบา” มิดฟิลด์ตัวตัดผมเก่งของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวผ่าน Le Figaro สื่อชื่อดังแดนน้ำหอม โดยเจ้าตัวพูดถึงเหตุผลที่ฟอร์มในการเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสนั้น ดีกว่าตอนเล่นให้กับต้นสังกัดหลักอย่างเห็นได้ชัดว่า เป็นเพราะตำแหน่งในการเล่นที่แน่นอนชัดเจนกว่า อีกทั้งความเชื่อมั่นของโค้ชก็ส่งผลเช่นกัน

“ผมต้องยอมรับในเรื่องที่ว่า ผมทำได้ดีกว่าในตอนเล่นให้กับทีมชาติ มันคือเรื่องจริง” 

“ผมมีเวลาได้ลงเล่นมากกว่า และระบบการเล่นมันแตกต่างกับที่สโมสร ที่ทีมชาติผมได้เล่นในตำแหน่งของผม ผมรู้หน้าที่ของผม ผมรู้สึกถึงความมั่นใจจากผู้จัดการและนักเตะในทีม”

“เป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกแตกต่างกับที่ ยูไนเต็ด เพราะมันเป็นเรื่องยากที่จะหาความคงเส้นคงวา เมื่อคุณต้องเปลี่ยนตำแหน่ง และระบบทีม หรือเพื่อนร่วมทีมอยู่บ่อย ๆ “

“ผมเข้ากันได้ดีกับ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เขาให้ผมเล่นในตำแหน่งที่ผมรู้ดีอยู่แล้ว แต่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถามว่าผมมีตำแหน่งจริง ๆ ไหม? ผมก็เคยถามคำถามแบบนี้กับตัวเองเหมือนกัน แต่มันไม่มีคำตอบ”

นอกจากนั้น กองกลางจอมลีลายังพูดถึงเป้าหมายในอนาคต หลังจากสัญญาของเขาในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดกำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

“คุณต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง ผมอยากจะคว้าแชมป์ให้ได้ และพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อทดแทนช่วงเวลาที่ผมไม่มีแชมป์ติดมือ บอกตามตรงว่าผมไม่พอใจกับช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมาเลยแม้สักนิดเดียว และปีนี้มันก็ได้จบไปแล้ว พวกเราคว้าน้ำเหลว จบแบบมือเปล่าไปอีกปี ผมอยากจะคว้าแชมป์เพิ่มอีกไม่ว่าจะเป็นที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือกับสโมสรอื่น”

อนึ่ง แข้งวัย 29 ปี ย้ายจาก ยูเวนตุส หลังจากประสบความสำเร็จกับทัพม้าลายมากมาย ทั้งคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 4 สมัย และ โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย ก่อนจะหวนกลับมาค้าแข้งให้กับทัพปีศาจแดงอีกครั้ง เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวสูงถึง 89 ล้านปอนด์ (ราว 3,916 ล้านบาท) แต่ด้วยผลงานส่วนตัวและของทีม ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ดูเหมือนจะยังไม่เป็นไปตามที่คาดหวังสักเท่าไหร่ เจ้าตัวจึงเป็นหนึ่งในนักเตะที่ตกเป้าในการถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตลอด โดยเฉพาะความมุ่งมั่น ที่ดูเหมือนจะใส่ใจกับการใช้ชีวิตนอกสนามมากกว่า

สนับสนุนบทความโดย Ufabet