ปาทริซ เอวร่า สุดผิดหวัง ผีแดงโดนยำเละเทะ

ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ็คซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกิดอาการรับไม่ได้ที่ต้องทนเห็นทีมรักโดน สเปอร์ส ถลุงประตูไป 1-6 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นภาพที่ไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง

แม้ว่าเกมเมื่อคืน แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้ประตูนำตั้งแต่ช่วง 30วิ นาทีแรกของเกมจากลูกโทษ แต่ก็ดันมาเกิดจุดเปลี่ยนสำคัญที่ อ็องโตนี่ย์ มาร์กซิยาล โดนใบแดงทำให้แมนฯยูไนเต็ดเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน จนสุดท้ายไล่ไม่ทัน เลยต้องมาโดน สเปอร์ส รัวยิงแซง เป็น 6-1 สร้างความผิดหวังแก่แฟนๆผีแดง และ รวมไปถึงอดีตนักเตะ แมนยูไนเต็ด อย่าง เอวร่า ที่รับไม่ได้ และได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้กับสื่อว่า 

” นักเตะอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ เคยบอกว่า อยากฉีกสัญญา ตั้งแต่ซ้อมวันแรกกับทีม (แมนยูไนเต็ด) วันนี้ผมเข้าใจเขานะ เป็นผมก็คงอยากฉีกสัญญาเหมือนกัน “

” ผมและอีกหลายๆคนรักในสโมสรนี้ แต่ทีมตอนนี้มีแต่ความวุ่นวายเต็มไปหมด นักเตะอย่าง แม็กไกวร์ ผมเคยคุยกับ เกรี่ เนวิลล์ ว่าเค้าควรจะพักร้อนได้แล้ว พักเบรกซะบ้าง แต่ก็มักจะมีคนมาบอกอีกว่าแล้วจะเอาใครมายืนแทน แต่ไม่เคยมีใครพูดถึงการปล่อยตัวเขาออกจากทีมบ้าง ? “

ผมไม่อยากจะวิพากษ์วิจารณ์ นักเตะ เพราะผทฝมพูดมาเยอะแล้ว สำหรับเมื่อคืนพวกเขาเค้า(แมนยู)ไม่มีข้อแก้ตัวอะไรทั้งนั้น สเปอร์สทำได้ดีกว่าเรามากๆ และทีมก็ทำให้แฟนๆต้องผิดหวังที่ต้องเห็น สกอร์ 6-1 “

” เราเห็นปัญหาของทีม(เกมรับ) มาโดยตลอดแต่ไม่มีใครคิดจะแก้ไข มันเป็นปัญหาเดิมๆ ที่แฟนๆ เริ่มจะเบื่อเเล้ว มันน่าผิดหวังจริงๆ ที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไม่คิดจะแก้ไขอะไรเลย ” 

วันที่ 5 ตุลาคม 2020