ปิดฉาก 16 ปี เรอัลมาดริดยัน “รามอส” อำลาทีมซัมเมอร์นี้

“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด คอนเฟิร์มแล้ว เซร์คิโอ รามอส จะอำลาทีมซัมเมอร์นี้ โดยจะมีการจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการวันนี้

เรอัล มาดริด ยอดสโมสรลูกหนังในศึก ลา ลีกา สเปน แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันพุธที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา เซร์คิโอ รามอส เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมคนเก่ง ตัดสินใจเรียบร้อย ที่จะอำลาถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ช่วงซัมเมอร์นี้้ สัญญาฉบับปัจจุบันของ รามอส กำลังจะหมดอายุลงสิ้นเดือนนี้ และถึงแม้ เรอัล มาดริด อยากจะเก็บ รามอส ไว้กับทีมต่อ แต่ทั้งสองฝ่ายหาจุดลงตัวเรื่องสัญญาฉบับใหม่ไม่ได้ และล่าสุดเป็นที่คอนเฟิร์มแล้วว่า ยอดปราการหลังวัย 35 ปี จะไม่ได้สวมยูนิฟอร์ม “ราชันชุดขาว” ในฤดูกาลหน้า 

ใจความสำคัญจากแถลงการณ์ของ เรอัล มาดริด ระบุว่า สโมสรจะจัดพิธีอำลา รามอส ในวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายนนี้ เวลา 12.30 น. (ตรงกับเวลา 17.30 น. ในประเทศไทย) โดยที่มี ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร ร่วมงานด้วย และหลังจากนั้น รามอส ก็จะปรากฏตัวต่อหน้าสื่อในงานแถลงข่าว

ทั้งนี้ รามอส ซึ่งย้ายมาจาก เซบีย่า เมื่อปี 2005 ลงเล่นให้ เรอัล มาดริด ไปทั้งสิ้น 671 นัด ทำได้ 101 ประตู โดยประสบความสำเร็จร่วมกับสโมสรอย่างมหาศาล ด้วยตำแหน่งแชมป์ ลา ลีกา 5 สมัย, โกปา เดล เรย์ 2 สมัย, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 4 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 สมัย 

สำหรับสโมสรที่มีข่าวเกี่ยวโยงกับ รามอส ตอนนี้มี ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงต้นสังกัดเก่าอย่าง เซบีย่า