ปิดดีลรายแรก! แมนยู ประกาศทางการยืม เว็กฮาร์สต์ ร่วมทีม

ข่าวดีของแฟนๆ ปีศาจแดง หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในการคว้าตัว เวาต์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้าร่างยักษ์เข้ามาเสริมทีมด้วยสัญญายืมตัวเป็นที่เรียบร้อยจนสิ้นสุดฤดูกาล

แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศเซ็นสัญญากับ เวาต์ เว็กฮอร์สต์ กองหน้าร่างใหญ่ชาวดัตช์ ด้วยสัญญายืมตัวจาก เบิร์นลี่ย์ โดยประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เว็กฮอร์สต์ ย้ายไปเล่นให้กับ เบซิคตัส ด้วยสัญญายืมตัวเช่นเดียวกัน โดยเจ้าตัวทำไปแล้ว 9 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 18 นัด ก่อนที่จะย้ายมาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เว็กฮอร์สต์​ กล่าวในการเปิดตัวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด ที่ผ่านมาผมเคยดวลกับสโมสรแห่งนี้ และตอนนี้กลายเป็นว่าผมได้โอกาสสวมเสื้อของสโมสร มันเป็นความรู้สึกที่สุดยอด มันยอดเยี่ยมมากๆ”

“ฤดูกาลนี้ผมได้เห็นความพัฒนาของสโมสรจากการทำทีมของ เอริค เทน ฮาก ผมเองก็อดใจรอไม่ไหวที่จะได้มีส่วนช่วยในการผลักดันสโมสรไปข้างหน้า ผมสัญญาว่าจะทำเต็มที่เพื่อสโมสรตราบที่ยังอยู่ที่นี่”

อย่างไรก็ตามสำหรับดีลของ เว็กฮอร์สต์ ในครั้งนี้แมนยูจะต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับ เบซิคตัส เป็นจำนวนเงินกว่า 2,825,000 ยูโร หรือประมาณ 101.7 ล้านบาท เพื่อยกเลิกสัญญายืมตัวและปล่อยตัวนักเตะมาให้เข้าร่วมทัพปีศาจแดง