ปิศาจแดง งานเข้าแล้ว “วาราน” เจ็บจากนัดชิงเนชั่นส์ลีก

“ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด มีเรื่องให้ต้องลุ้นระทึกจนได้เมื่อ ราฟาแอล วาราน ปราการหลังตัวใหม่มีปัญหาบาดเจ็บขณะลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสในเกมชิงชนะเลิศ เนชั่นส์ลีก ที่เมือง มิลาน ประเทศ อิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ต.ค.

จากผลงานการพลิกล็อคแซงชนะ เบลเยี่ยม อย่างเหลือเชื่อ 3-2 ในรอบเพลย์ออฟ ส่งผลให้ทีมเมืองน้ำหอมทะลุเข้ามาชิงชนะเลิศกับ สเปน แต่หลังจากเกมในครึ่งแรกผ่านไปได้ 43 นาที อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม เรอัล มาดริด ก็มีอาการบาดเจ็บรบกวนต้องเดินออกจากสนามให้ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ แผงหลังจากทีม บาเยิร์น มิวนิค ลงเล่นแทนก่อนที่ทั้งสองทีมจะเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ใน 45 นาทีแรก แต่ลงเอยแล้วทีมของกุนซือ ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ คว้าชัยไปด้วยสกอร์ 2-1

กระนั้นก็ดี มีการคาดหมายในเบื้องต้นว่าดาวเตะวัย 28 ปีน่าจะมีปัญหากล้ามเนื้อยึดเท่านั้นจากจังหวะพยายามเข้าบล็อคลูกผ่านเรียดของ กาบี ดาวเตะทีมคู่แข่ง ไม่น่าจะเจ็บหนักเนื่องจากไม่ได้เข้าปะทะกับใคร แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะลงเล่นให้ ปีศาจแดง หลังจบการรับใช้ชาติได้หรือเปล่าโดยทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะทำศึก พรีเมียร์ลีก บุกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 16 ต.ค. ต่อด้วยการเปิดบ้านฉะกับ อตาลันต้า ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

ต่ออาการบาดเจ็บของ วาราน บริเวณขาขวาซึ่งเจ้าตัวทรุดลงไปนั่งกับสังเวียนแข้งนั้น หลังจากทีมแพทย์ของฝรั่งเศสลงไปเช็กอาการของเขาได้ไม่นานก็ตัดสินใจว่าดาวเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถเล่นต่อได้ และน่าจะทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ ผีแดง ต้องกุมขมับเนื่องจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมซึ่งเป็นคู่ขากับสตาร์ใหม่ของสโมสรล้มหมอนนอนเสื่อไปก่อนแล้ว และมีอันต้องพลาดการลงสนามให้ทีมชาติอังกฤษ อีกทั้งไม่แน่ว่าเขาจะคืนสนามได้เมื่อไหร่

ทั้งนี้ หากเจ้าของค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,856 ล้านบาท) ซึ่งถูกจับภาพได้ว่าใช้น้ำแข็งประคบเพื่อลดอาการบาดเจ็บที่ต้นขากับ แม็กไกวร์ มีอันต้องร้างสนามไปด้วยกันทั้งคู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็น่าจะต้องจับคู่ เอริค ไบยี่ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ รับมือกับ “จิ้งจอกสยาม” เนื่องจากดาวเตะทีมชาติสวีเดนมีปัญหาส่วนตัวจนไม่ได้ติดโผงวดนี้ และได้ลงบู๊แทน แม็กไกวร์ ที่เดี้ยงมาแล้วในเกมเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำหรับ ไบยี่ ซีซั่นนี้เพิ่งได้ลงเล่นแค่เกมเดียวเท่านั้นในฐานะ 11 ตัวแรกแม็ตช์พ่าย เวสต์แฮม 1-0 ร่วงตกรอบฟุตบอลถ้วย คาราบาวคัพ เมื่อเดือนก่อน นอกจากนี้ โซลชา ยังสามารถเรียกใช้บริการ ฟิล โจนส์ กองหลังจอมเฟอะฟะได้เช่นกันเนื่องจากเจ้าตัวกลับมาลงซ้อมได้แบบเต็มสูบ และลงเล่นเกมอุ่นเครื่องไปแล้วหลังจากร้างสนามไปนาน