“ปิโอลี” โอด “มิลาน” ตกรอบแบ่งกลุ่ม UCL ชี้ชัด 2 เกมก่อนที่ควรทำได้ดีกว่านี้

“สเตฟาโน ปิโอลี” กุนซือ “เอซี มิลาน” ออกมาโอดครวญเศร้าสร้อยเสียใจหลังทีมโดน “ลิเวอร์พูล” สอยตกรอบแบ่งกลุ่ม ย้อน 2 เกมก่อนที่ควรทำได้ดีกว่านี้

วันที่ 8 ธ.ค. 64 สเตฟาโน ปิโอลี ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมดังแห่งศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาแสดงความผิดหวังหลังทีมโดน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกเอามาชนะ 2-1 ส่งผลให้ทีมของเขาตกรอบแบ่งกลุ่มไปอย่างน่าเสียดาย พร้อมย้อน 2 เกมก่อนที่ควรทำได้ดีกว่านี้ในมุมมองของเขา

เกมนี้ เจ้าถิ่น “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ได้ประตูเดียวจาก ฟิกาโย โทโมรี ในนาทีที่ 29 ส่วนทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้สองลูกจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 34 และ ดิว็อก โอริกี ในนาทีที่ 55 ของเกม

ล่าสุด สเตฟาโน ปิโอลี ออกมากล่าวว่า “จริงๆ กลุ่มนี้มันยากอยู่แล้วเราเองก็รู้มาก่อน รวมถึงเกมเมื่อคืนนี้ด้วย มันเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เราไม่สามารถรักษาความได้เปรียบไว้ได้หลังจากที่ขึ้นนำไปก่อน เราก่อความผิดพลาดมากเกินไปซึ่งมันเป็นสิ่งที่เสียหายมากกับเกมระดับสูงแบบนี้ จริงๆ แล้วผมว่าเกมกับ แอตเลติโก มาดริด และ เอฟซี ปอร์โต เราควรได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่านี้ แต่การลงเล่นในเกมยุโรปมันต้องมีทั้งคุณภาพของทีมและสมาธิในเกมการแข่งขัน แน่นอนว่าเราได้เรียนรู้จากความผิดพลาดครั้งนี้เพื่อนำไปปรับใช้เป็นประสบการณ์เพื่อพัฒนาทีมต่อไป”.