ปีร์โล่ เซ็ง! ลูกทีมเสียประตูง่ายเกินไป จนเป็นเหตุให้พ่าย

อันเดีย ปีร์โล่ กุนซือของ ยูเวนตุส ได้ออกมาเผยว่าเสียดายที่ลูกทีมพลาดง่ายเกินไป จนะเป็นเหตุให้พ่ายแพ้ต่อ ปอร์โต้ ในเกม ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกเมื่อคืนวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

กุนซือของ ยูเวนตุส ออกอาการไม่พอใจเอามากๆ ที่ลูกทีมเล่นกันจนเสียประตูง่ายเกินไป และเป็นการเสียประตูตั้งแต่ครึ่งแรกจนทำให้คู่แข่งสามารถตั้งเกมได้เร็ว และส่งผลให้ยูเวนตุสต้องพลาดท่าพ่ายแพ้ตั้งแต่นัดแรกในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

เกมนี้ ปอร์โต้ สามารถออกนำยูเวนตุสได้ก่อนตั้งแต่นาทีที่ 1 โดยเป็นการทำประตูของ เมห์ดี้ ทาเรมี่ ก่อนที่จะออกนำห่างเป็น 2-0 ในครึ่งหลังจาก มูสซ่า มาเรก้า และเป็นทาง ยูเวนตุส ที่ยิงตามมาได้จาก เฟเดริโก้ เคียซ่า ในนาทีที่ 82 แต่ก็ช้าเกินไป และทำให้ต้องพ่ายแพ้ไป 2-1 ในเกมนี้ หลังจบเกมร้อนถึงกุนซือคนดังต้องออกอาการโมโห พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า

“เราเตรียมตัวกันมาดีมากๆ สิ่งที่เราทำกันในวันนี้ มันไม่ใช่แบบที่ต้องการเลย การเสียประตูตั้งแต่นาทีแรกในแบบที่เหมือนกับว่าเราต้องการให้เขายิงแบบนั้น มันทำให้พวกเขาเล่นกันได้ยากขึ้นไปอีก เพราะเมื่อคุณเสียประตูหลังจากเตะไปนาทีเดียว ก็เป็นธรรมดาที่นักเตะจะเสียความมั่นใจ แถมยังเป็นการเสียประตูที่แปลกมากๆ ด้วย

“การที่เราเจอกับทีมที่รู้วิธีเล่นเกมรับเหนียวแน่นแบบนี้ ทำให้เราเล่นยากมากอยู่แล้ว การเล่นของเราหลังจากถูกยิงนำมันผิดไปหมด เพราะก่อนนี้เราวางแผนจะบุกเขาไปในพื้นที่ได้ลึกกว่านี้ แต่เมื่อเอาแต่จับบอลมากไป มันก็ทำให้ทุกอย่างยากขึ้นไปหมด เราเล่นกันไม่ฉลาดพอ บอลเคลื่อนที่ไปช้ามาก ปอร์โต้ ทำให้เกมนี้เป็นเกมของพวกเขาได้รวดเร็ว แต่ก็นั่นแหละด้วยความที่โปรแกรมเตะมันชุกแบบนี้ การรักษาสมาธิให้อยู่ในเกมตามความเหมาะสมก็เป็นเรื่องยาก แต่มันไม่ควรเลยที่จะมาเกิดขึ้นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนส์ ลีกน่ะนะ”