“ปีศาจแดง” มีแผน หวังดึง “ทริปเปียร์” กลับอังกฤษ

สื่อดังของอังกฤษอย่าง เดอะ เทเลกราฟ ได้นำเสนอข่าวของ คีแรน ทริปเปียร์ นักเตะสัญชาติอังกฤษ ที่กำลังโลดแล่นในเวที ลา ลีกา ว่าได้รับความสนใจจาก ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในขณะนี้

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังให้ความสนใจที่จะคว้าตัว คีแรน ทริปเปียร์ แบ็กขวาของ แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทัพ หลังจากแบ็กขวารายนี้ย้ายไปสเปนแล้วไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

เนื่องจากตัวเลือกของ แมนฯยู ในตำแหน่งแบ็กขวานั้นมีไม่มาก ซึ่งตอนนี้มีเพียง อารอน วาน-บิสซาก้า และ โฟซู-เมนซาห์ และทั้งสองตัวเลือกนี้ก็มีระดับฝีเท้าที่ค่อนข้างต่างกันด้วย นั่นจึงทำให้ แมนฯ ยู ต้องมองหา แบ็กขวาคนใหม่ เข้ามาร่วมทีมโดยเร็ว คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเปิดตลาดที่จะถึงนี้

Kieran Trippier

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ ก็ระบุว่า แมนฯ ยู ไม่น่าจะดึงตัว ทริปเปียร์ มาร่วมทีมในช่วงมกราคม แต่คาดว่าจะเป็นช่วงซัมเมอร์มากกว่า เพราะเป็นช่วงที่ สัญญาของ ทริปเปียร์ ใกล้จะหมดลงกับทาง แอตเลติโก มาดริด ทำให้ค่าตัวของ ทริปเปียร์ ไม่สูงจนเกินไปทำให้ทาง แมนฯ ยู สามารถที่จะยอมควักกระเป๋าเพื่อซื้อนักเตะรายนี้ร่วมทีมมากขึ้น

แต่การคว้าตัว คีแรน ทริปเปียร์ มาร่วมทีมก็จะทำให้เกิดการแย่งตำแหน่งกันมากขึ้นในตำแหน่ง แบ็กขวา ทำให้นักเตะเล่นกับทุ่มเทมากขึ้น ซึ่งจุดเด่นของ ทริปเปียร์ ก็คือการเล่นเกมรุกที่โดดเด่นกว่า วาน-บิส ซาก้า ที่มีความถนัดในเกมรับมากกว่า เรียกว่าหากได้ตัว ทริปเปียร์ มาร่วมทีมก็จะเพิ่มสีสันในเกมบุกริมเส้นมากขึ้น

ทั้งนี้ คีแรน ทริปเปียร์ คือนักเตะสัญาชาติอังกฤษ ที่เคยโชว์ฟอร์มโดดเด่นให้กับ ท็อตเเนม ฮ็อทสเปอร์ ในช่วงฤดูกาล 2015-2019 ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม แอตเลติโก มาดริด ในปี 2019 จนถึงปัจจุบัน