“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล คว้าตัว โทมิยาสุ จากโบโลญญ่า

“ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ได้แข้งแนวรับคนใหม่ส่งท้ายตลาดช่วงซัมเมอร์ หลังปิดดีลกระชากตัว ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ปราการหลังจอมแกร่งเลือดซามูไร มาจาก โบโลญญ่า เรียบร้อย ด้วยค่าตัวเฉียด 800 ล้านบาท 

อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ กองหลังทีมชาติญี่ปุ่น มาจาก โบโลญญ่า อย่างเป็นทางการ เมื่อวันอังคารที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 4 ปี

ตามรายงานจากสื่อเมืองผู้ดี ระบุว่า ค่าตัวของ ดาวเตะเลือดซามูไรวัย 22 ปี อยู่ที่ 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 765 ล้านบาท) โดยเจ้าตัวจะได้สวมเสื้อ อาร์เซน่อล หมายเลข 18 สู้ศึกฤดูกาลนี้ 

โทมิยาสุ ซึ่งเล่นได้ทั้งเซนเตอร์แบ็กและแบ็กขวา นับเป็นแข้งใหม่รายที่ 6 ของ “ไอ้ปืนใหญ่” ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก เบน ไวท์ (จาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน), นูโน่ ตาวาเรส (จาก เบนฟิก้า), อัลแบร์ ซอมบี้ โลกงก้า (จาก อันเดอร์เลชท์), มาร์ติน โอเดอการ์ด (จาก เรอัล มาดริด) และ แอรอน แรมส์เดล (จาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด) นอกจากนี้ โทมิยาสุ ถือเป็นนักเตะชาวญี่ปุ่นรายที่ 4 ที่มาค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ต่อจาก จุนอิชิ อินาโมโตะ, เรียว มิยาอิชิ และ ทาคูมะ อาซาโนะ อีกด้วย 

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ว่า “ทาเคฮิโระเป็นกองหลังที่แข็งแกร่งที่ผ่านประสบการณ์ในเซเรีย อา และเกมระดับทีมชาติ เขาคือกองหลังสารพัดประโยชน์ เขาเล่นเกมรับได้ดี มีเทคนิคดี และมีความนิ่งเมื่อได้ครองบอล”

โทมิยาสุ จะใส่เสื้อเบอร์ 18 ลงเล่นในฤดูกาลนี้นับเป็นแข้งใหม่รายที่ 6 ของ “ไอ้ปืนใหญ่” ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก เบน ไวท์, นูโน่ ตาวาเรส, อัลแบร์ ซอมบี้ โลกงก้า, มาร์ติน โอเดอการ์ด และ แอรอน แรมส์เดล นอกจากนี้ โทมิยาสุ ถือเป็นนักเตะชาวญี่ปุ่นรายที่ 4 ที่มาค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ต่อจาก จุนอิชิ อินาโมโตะ, เรียว มิยาอิชิ และ ทาคูมะ อาซาโนะ ซึ่งไม่มีคนไหนก้าวมาเป็นกำลังสำคัญของทีมได้เลย