“ป็อกบา” นำเทรนด์ ทำผมทรงใหม่ร่วมต้านเหยียดผิว

พอล ป็อกบา นักเตะผู้นำแฟชั่นทรงผมแห่งวงการลูกหนัง ทำผมใหม่ในฐานะผู้นำเทรนด์อีกครั้ง ซึ่งคราวนี้มาในแนวสร้างสรรค์ด้วยการออกแบบให้เป็นลายสัญลักษณ์ต่อต้านการเหยียดผิว

วันที่ 5 ก.ค. 63 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา (4 กรกฎาคม 2563) ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้ถึง 5-2 โดยในช่วงก่อนที่เกมจะเริ่มขึ้น ช่างภาพสามารถจับภาพได้ว่า พอล ป็อกบา ตัดแต่งลายผมทรงใหม่

อย่างไรก็ตาม หนนี้มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสไม่ได้แต่งผมเป็นลวดลายแฟชั่น แต่เขาแต่งให้เป็นรูปกำปั้น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแคมเปญ “แบล็ก ไลฟ์ส แมทเทอร์” (Black Lives Matter) เพื่อสนับสนุนเรื่องการรณรงค์ความเท่าเทียมในสังคมของคนผิวสี หลังเกิดประเด็นจากกรณีการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีชาวอเมริกันที่ถูกตำรวจผิวขาวทำเกินกว่าเหตุในระหว่างจับกุม ด้วยการใช้เข่ากดทับลำคอเป็นเวลานาน เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มเกมพรีเมียร์ลีกแต่ละคู่ในช่วงนี้ จะมีธรรมเนียมปฏิบัติที่ให้นักเตะทั้ง 2 ทีมนั่งคุกเข่ากับพื้น เพื่อแสดงออกถึงการเรียกร้องความยุติธรรมให้คนผิวสี

และในช่วงสุดสัปดาห์นี้ก็มีสิ่งที่ให้นักเตะและสตาฟฟ์โค้ชในแต่ละคู่แต่ละสนามได้ปฏิบัติเพิ่มเติม นั่นคือ การตั้งแถวปรบมือก่อนเริ่มการแข่งขัน เพื่อเป็นการส่งกำลังใจและร่วมเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 ปีของ หน่วยงานสาธารณสุขแห่งชาติของอังกฤษ ในวันนี้ (5 กรกฎาคม) ซึ่งถือเป็นบุคลากรที่สำคัญในการต่อสู้กับการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก รวมถึงการแข่งขันกีฬาอาชีพทั่วโลกต้องหยุดแข่งไปนานกว่า 3 เดือน

Credit : https://www.thairath.co.th/