“ป็อกบา” ยอมรับ แมนยูฯ ยังอยู่ห่างชั้นกับ “ลิเวอร์พูล”

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจก่อนที่จะมีศึกแดงเดือดว่า “ปีศาจแดง” ยังอยู่ห่างชั้นกับ “หงส์แดง” อยู่พอสมควร

ป็อกบา ได้กล่าวถึงทีมคู่อริตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล ก่อนที่จะมีเกมเตะกันในวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้ โดยทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายไปเยือน หงส์แดง ลิเวอร์พูล ถึงถิ่น ซึ่งแม้ว่าแมนยูจะยังคงนำเป็นจ่าฝูงก็ตาม แต่ก็มีแต้มห่างกันแค่ 3 คะแนนเท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้นหลายๆ คนก็มองว่าแมนยู นั้นเทียบชั้นกับทางลิเวอร์พูลได้แล้วในเวลานี้

ในขณะที่มุมมองของ ป็อกบา นั้นเขาได้กล่าวว่า “เราพัฒนาขึ้นมาเยอะมาก เรายังเดินหน้าพัฒนากันต่อไป แต่เราเหมือนกับเป็นทีมที่มีอายุน้อยมากๆ แน่นอนว่าเราบอกไม่ได้หรอกว่าตอนนี้ ทีมของพวกเราอยู่ในระดับเดียวกับพวกเขาแล้ว เพราะพวกเขาเคยได้แชมป์ลีกมาก่อน แถมยังเก็บแต้มได้ต่อเนื่องด้วย ดังนั้นแล้วการที่จะพูดว่า ทีมเราอยู่ในระดับเดียวกับพวกเขาได้นั้น ก็ต้องได้แชมป์ลีกมาครองเสียก่อน”

ป็อกบา

“ถ้าคุณอยากเป็นทีมที่แกร่งสุด ก็ต้องเอาชนะทีมที่ดีที่สุดให้ได้ก่อน เราอยากเอาชนะแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้ เรารู้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีมากแค่ไหน เรารู้ถึงศักยภาพของพวกเขา และมันเป็นเกมที่ยากสำหรับเราเสมอ”

“การที่เราจะคว้าแชมป์มาครองได้เป็นเรื่องที่ยากมากๆ เราต้องมีสมาธิ และพยายามเป็นจ่าฝูงให้ได้ต่อไป ผมว่าถ้าเรารักษาสมาธิเอาไว้ได้ โอกาสที่จะได้แชมป์ก็มีแน่นอน แต่ก็มีอีกหลายทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ได้เช่นเดียวกัน ตอนนี้เรายังอยู่ห่างชั้นจากพวกเขาเยอะ” ป็อกบา กล่าว

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่