ป็อกบา ยัน! โดน รือดิเกอร์งับหลังจริง-แต่เคลียร์กันแล้ว

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์คนดังของทีมชาติฝรั่งเศส ได้ออกมายืนยันว่า เขาถูก อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กัดจริงๆ ในเกมการแข่งขันระหว่างทีมชาติฝรั่งเศส กับ เยอรมนี บนสังเวียนยูโร 2020 แต่ก็ได้ปิดท้ายว่าเขาและ รือดิเกอร์ ไม่ได้มีปัญหาอะไรคาใจกันแล้ว

ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเขาโดน อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมนี กัดเข้าที่หลังของเขาจริงๆ ในขณะที่ทำศึกการแข่งขัน ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ซึ่งนัดนี้จบลงด้วยทีมตราไก่ที่เอาชนะ อินทรีเหล็กไปได้ 1-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ในเกมนี้มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมีภาพช้าจับภาพเอาไว้ได้ เห็นได้ว่า รือดิเกอร์ ได้งับเข้าไปที่ด้านหลังของ ป็อกบา ขณะที่กำลังพยายามประกอบอีกฝ่าย แต่เมื่อดูจากภาพช้าจริงๆ แล้ว แฟนบอลหลายคนมองว่ามันไม่ได้มีการกัดเข้าจริงๆ และมองว่ากองกลางคนดังแห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แกล้งเจ็บเพื่อให้เป็นเรื่องใหญ่ และอีกฝ่ายถูกลงโทษ

แต่ผลลงเอยที่ว่า รือดิเกอร์ ไม่ได้ถูกลงโทษใดๆ เหลือเพียงภาพช้าที่เป็นหลักฐานให้ได้พิจารณากันเอาเองว่า การกัดที่ว่านั้น เป็นการกัดเข้าไปที่เนื้อหนังจริงๆ ของป็อกบา หรือไม่

หลังจบเกม ป็อกบา ได้เผยกับสื่อว่า “มันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรเลย พวกคุณน่าจะเห็นภาพจากโทรทัศน์กันไปบ้างแล้ว และตอนี้ทุกอย่างได้เคลียร์กันจบเรียบร้อยแล้ว มันกลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตไปแล้ว เขากัดผมแค่นิดหน่อย และผมก็รู้สึกถึงแรงกัดนั้นได้จริงๆ ผมเลยเข้าไปพูดกับกรรมการ แต่ผมไม่ได้เรียกร้องให้มีการแจกใบเหลือง หรือใบแดงอะไรกับเขาเลยนะ”

“ผม และโทนี่ เรารู้จักกันมานานแล้ว ผมก็แค่อยากเล่นฟุตบอลเท่านั้น สุดท้ายแล้วเขาก็ไม่ได้โดนใบอะไรเลย ผมเองก็ไม่ได้อยากให้เขาโดนแบนจากเรื่องนี้ด้วย ตอนจบเกมเรายังกอดกันดีอยู่เลย ทุกอย่างมันจบลงแล้วล่ะ”