ป็อกบา เผย! “ฝรั่งเศส” เปรียบเสมือนทีมรวมดาราในเพลย์สเตชั่น

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสได้กล่าวผ่านทาง ยูโรสปอร์ต ว่าพวกเขาจะต้องทำให้ได้แชมป์ ยูโร 2020 ให้ได้ เพื่อที่จะเป็นรางวัลสำหรับทีมรวมดารา ซึ่งปกติจะเห็นได้จากวิดีโอเกมส์เท่านั้น พร้อมบอกถึงเพื่อนร่วมทีมว่าอย่าประมาทจนเกินไป

ปอล ป็อกบา กองกลางคนดังของทีมชาติฝรั่งเศสและ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับกับสื่อว่า ทีมของพวกเขาเป็นทีมรวมดาราที่ปกติจะเห็นได้ในวิดีโอเกมส์ ซึ่งนั่นมันทำให้ทีมของตนเองจำเป็นอย่างยิ่งที่จะคว้าแชมป์ ยูโร 2020 มาครอบครองให้ได้

ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันยูโร 2020 ฝรั่งเศสได้กลายเป็นทีมเต็งหนึ่ง ที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ไปครอบครองได้ เนื่องจากพวกเขาเป็นทีมที่รวมดาราลูกหนังเอาไว้มากที่สุด แถมยังเป็นทีมที่มีดีกรีแชมป์โลกครั้งล่าสุดอย่างปี 2018 ด้วย แต่หลายคนก็มองว่านี่คือแรงกดดันชั้นยอดที่ ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ กุนซือของทีมต้องแบกรับเอาไว้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มการแข่งขันเลยทีเดียว

โดย ป็อกบา เผยกับทาง ยูโรสปอร์ต สื่อดังของยุโรปว่า “เราเป็นทีมที่รวมนักเตะเก่งๆ เอาไว้มากมาย ไม่ต่างจากในวิดีโอเกมส์บน เพลย์สเตชั่น เลย แต่เราจะยังคงเป็นได้แค่ทีมที่เหมือนกับวิดีโอเกมส์เท่านั้น ถ้าเราไม่สามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้มาครอบครองได้”

“การที่เราจะเป็นแชมป์โลกและมีทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะชั้นยอดได้แบบนี้ มันก็เป็นธรรมดาที่หลายคนจะตั้งความหวังเอาไว้ว่าเราจะต้องมีผลงานที่ดี และดีมากกว่าเดิม แต่เราก็ควรจะต้องปฏิบัติตัวกันแบบถ่อมตัวเอาไว้ก่อน ผมอยากจะบอกทุกคนว่า ผลลัพธ์มันยังไม่ได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะ แต่เราก็ได้ยินการพูดถึงเรื่องนี้กันในหลายแบบ เพียงแต่เราต้องไม่เหลิงมากจนเกินไป”

ดาวเตะชาวฝรั่งเศส ผู้เป็นมิดฟิลด์คนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าว