ผลงานยังเข้าตา แมนฯ ยูไนเต็ด เล็งยื่นสัญญาใหม่รั้งโซลชา

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนการที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ถึงแม้เจ้าตัวเพิ่งพาทีมพ่าย บียาร์เรอัล ในเกมรอบชิงฯ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ก็ตาม 

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมยื่นข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่ 3 ปี ให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์วีเจี้ยน ตามรายงานจาก เทเลกราฟ สื่อดังเมืองผู้ดี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โซลชา ซึ่งปัจจุบันมีสัญญาถึงปี 2022 ยังไม่สามารถพา “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์ได้เลย นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งกุนซือใหญ่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม ปี 2018 แถมล่าสุดพาทีมแพ้ดวลจุดโทษ บียาร์เรอัล ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา กระนั้นบอร์ดบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด รู้สึกพอใจผลงานโดยรวม และยังเชื่อมั่นในฝีมือของ กุนซือวัย 48 ปี ที่พาสโมสรจบอันดับสอง ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด 

เทเลกราฟ ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมยื่นสัญญาฉบับใหม่ 3 ปี ให้ โซลชา ภายในช่วงซัมเมอร์นี้ และจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในเรื่องงบเสริมทัพ โดยเฉพาะการเสริมผู้เล่นในตำแหน่งตัวรุกริมเส้น, มิดฟิลด์ตัวกลาง และ กองหลัง ที่ โซลชา มองว่าเป็นจุดอ่อนของทีม 

ทั้งนี้ โซลชา คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ลงแข่งไปแล้วทั้งสิ้น 151 นัด มีสถิติชนะ 84, เสมอ 34, แพ้ 33