ผลพวงจากซัวเรซ “โมราตา” รีเทิร์นยูเวนตุสแบบยืมตัว พร้อมออปชันซื้อขาด

การย้ายมา แอตเลติโก มาดริด ของ หลุยส์ ซัวเรซ ทำให้ อัลบาโร โมราตา กองหน้าทีมชาติสเปน ตัดสินใจกลับไปร่วมงานกับ ยูเวนตุส อดีตต้นสังกัดในอิตาลีแบบยืมตัว พร้อมออปชันย้ายถาวร

วันที่ 23 ก.ย. 63  อัลบาโร โมราตา เปิดตัวกับ ยูเวนตุส แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลล่าสุดเป็นที่เรียบร้อย หลังย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมออปชันสำหรับทีม “ม้าลาย” ที่สามารถเลือกต่อสัญญายืมตัวเพิ่มอีก 12 เดือนได้ หรือจะซื้อขาดในราคา 45 ล้านยูโร (1,687 ล้านบาท)

แต่หาก ยูเว เลือกที่จะยืมตัวต่อ เมื่อสิ้นสุดสัญญายืมตัวในปีที่ 2 แล้วจะสามารถซื้อขาดได้ในราคา 35 ล้านยูโร (1,312 ล้านบาท) โดยในแต่ละปีที่มีการยืมตัวจะต้องจ่ายค่ายืมให้กับ “ตราหมี” ฤดูกาลละ 10 ล้านยูโร (375 ล้านบาท)

สาเหตุที่ โมราตา ย้ายมา ยูเวนตุส คาดว่าน่าจะเป็นผลพวงจาก หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยที่เพิ่งตกลงย้ายจาก บาร์ซา มาอยู่กับ แอต.มาดริด ที่ตอนนี้ก็มีกองหน้าอยู่ในทีมหลายราย ทั้ง ดิเอโก คอสตา, ชูเอา เฟลิกซ์, อังเคล คอร์เรอา, นิโกลา คาลินิช และ อิวาน ซาปอนยิช

สำหรับ โมราตา วัย 27 ปี เคยเล่นให้ “ม้าลาย” ในระหว่างปี 2014-2016 พาทีมคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา และ โคปปา อิตาเลีย อย่างละ 2 สมัย ส่วนฤดูกาลนี้ก็มีลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอิตาลีสมัยที่ 10 ติดต่อกัน โดยนัดแรกเปิดบ้านถล่ม ซามพ์โดเรีย 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

Credit : https://www.thairath.co.th/