ผิดแผนไปมาก ปธ. บาร์ซา กุมขมับ หลัง “บาร์เซโลนา” ร่วง UCL ทำชวดเงินมหาศาล

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์ซา ต้องคิดหนัก หลัง “บาร์เซโลนา” ร่วง “ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก” ทำชวดเงินมหาศาล

วันที่ 27 ต.ค. 65 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา เปิดสนามสปอติฟาย คัมป์ นู แพ้ให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ไป 0-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 5 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ บาร์ซา จบอันดับ 3 ของกลุ่ม ตกรอบเรียบร้อย หล่นไปเล่นเพลย์ออฟในศึกยูโรปาลีก เป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน ซึ่งจริงๆ พวกเขาตกรอบตั้งแต่ อินเตอร์ มิลาน เปิดบ้านชนะ วิคตอเรีย เพิลเซน แล้ว

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลนา วางแผนการเงินโดยคาดว่าพวกเขาจะเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เป็นอย่างน้อย ซึ่งทำให้รายรับของพวกเขาผิดแผนไปพอสมควร

การเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะทำให้สโมสรได้เงินราวๆ 9.6 ล้านยูโร (ประมาณ 365 ล้านบาท) ขณะที่การเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ จะทำให้สโมสรได้เงินอีก 10.6 ล้านยูโร (ประมาณ 403 ล้านบาท) ดังนั้นการตกรอบในครั้งนี้ทำให้ บาร์ซา ชวดเงินกว่า 20.2 ล้านยูโร (ประมาณ 769 ล้านบาท)

สำหรับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ใช้เงินในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมามากถึง 132 ล้านปอนด์ จากการซื้อนักเตะจำนวนมาก โดยพวกเขาตัดสินใจใช้คันโยกทางเศรษฐกิจไปถึง 4 ครั้ง เพื่อช่วยพยุงสถานะทางการเงินของสโมสรเอาไว้ และก็ต้องลุ้นทำผลงานให้ได้ตามเป้า เพื่อให้มีรายรับเข้ามาตามแผนที่วางไว้.