ผีเตรียมโละ! เดอะซัน ฟันธง 6 แข้ง ที่โซลชาเตรียมโละ ในหน้าหนาวนี้

สื่อชื่อดังของอังกฤษ อย่าง The Sun ได้ออกมาเปิดเผย 6 รายชื่อผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทางโอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะโละออกจากทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากไม่สามารถยึดพื้นที่ตัวจริงได้ และบางคนประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ ทำให้ทีมไม่ต้องการแบกภาระค่าเหนื่อย จึงวางแผนจะปล่อยขาย หรือให้ทีมอื่นยืมตัว

หลังจากเสริมทีมได้อย่างน่ากลัว ในช่วงตลาดซื้อที่ผ่านมา ทั้งการคว้าตัว บรูโน่ แฟร์นันเดส ที่เล่นได้อย่างโดดเด่น และอเล็ก เตเลส ที่เข้ามาเติมเกมรับฝั่งซ้ายได้อย่างดี ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้วางแผนการซื้อขายนักเตะในช่วงเดือนมกราคมนี้ โดยต้องการจะซื้อนักเตะใหม่ที่ต้องการเท่านั้น ส่วนผู้เล่นที่ไม่ได้ใช้งาน จะถูกขายและปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เริ่มกันที่รายแรก กับผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนติน่า “เซร์คิโอ โรเมโร่” ที่ปัจจุบันกลายเป็นนายทวารมือ 3 ของทีม หลังจากโดนผู้รักษาประตูดาวรุ่ง อย่าง “ดีน แฮนเดอร์สัน” เข้ามาเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงของทีม โรเมโร่ จึงหลุดไปเป็นตัวเลือกสุดท้ายของทีม ทั้งๆ ที่ปกติ เขาจะได้โอกาสในการลงเล่นในบอลถ้วยเสมอ ทำให้เขาอาจต้องลาทีมในช่วงมกราคมนี้

รายที่สอง เป็นอดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ อย่าง “ฟิล โจนส์” ที่พักหลังแทบไม่ได้ลงสนาม เพราะต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บ จนไม่สามารถช่วยทีมได้ อีกทั้งยังมีค่าเหนื่อยสูงถึง 75,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ปีศาจแดงอยากจะโละแข้งรายนี้

ยังคงอยู่ที่กองหลัง อย่าง “มาร์กอส โรโฮ” ที่กลายเป็นส่วนเกินของทีมในฤดูกาลนี้ เพราะไม่สามารถเบียดแย่งในตำแหน่งตัวจริงได้ และมีนิวคาสเซิ่ล กำลังให้ความสนใจ ดึงตัวไปร่วมทีม รายต่อมา คืออดีตวันเดอร์คิดของปีศาจแดง “เจสซี่ ลินการ์ด” แม้จะเพิ่งต่อสัญญากับทีมไปอีก 1 ปี แต่ก็ยังไม่ได้รับโอกาสในการลงสนาม ทำให้เขาอาจพลาดไปลุยศึกยูโร 2021 กับทีมชาติอังกฤษได้ จึงต้องพิจารณาข้อเสนอที่เข้ามา เพื่อโอกาสในการลงเล่นมากขึ้น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปิดท้ายกันด้วยสองแข้งวัยรุ่น ที่ฤดูกาลก่อนได้เป็นตัวจริงของทีมหลายนัด ทั้งดาเนียล เจมส์ ปีกขวาที่โชว์ฟอร์มเด่น แต่ฤดูกาลนี้ไม่สามารถเบียดเป็นตัวจริงได้ และแบรนดอน วิลเลียส์ แบ็คซ้ายดาวรุ่ง ที่มีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่น และมีเซาธ์แฮมป์ตัน กับเลเวอร์คูเซ่น ให้ความสนใจดึงไปร่วมทีม ต้องมารอดูกันว่า ช่วงเดือนมกราคมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะปล่อยผู้เล่นคนไหนบ้าง และจะซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมหรือไม่

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่