ฝีมือล้วนๆ “ดาโลต์” เผยเบื้องหลัง “แมนยูฯ” ยิงจุดโทษเข้าทั้ง 7 คน ลิ่วชิงเอฟเอ คัพ

ใครว่าดวงดี! กองหลังแมนยูฯ เผยสาเหตุที่ยิงจุดโทษไม่พลาดทุกคน ก่อนชนะ ไบรจ์ตัน เข้าไปลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ

วันที่ 24 เมษายน 2566 ดิโอโก ดาโลต์ แบ็กสารพัดประโยชน์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งดวลจุดโทษชนะ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างดุเดือด 7-6 หลังเสมอ 0-0 ในเวลา 120 นาที ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปตัดสินแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ แมนยูฯ สังหารจุดโทษเข้าทั้ง 7 คน ไม่ว่าจะเป็น คาเซมิโร, ดิโอโก ดาโลต์, เจดอน ซานโช, มาร์คัส แรชฟอร์ด, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เวาท์ เวกฮอร์สต์ และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ก่อนที่ ไบรจ์ตัน จะมาพลาดจาก ซอลลี มาร์ช ซึ่งซัดโด่งข้ามคานในช่วงซัดเดนเดธ ทำให้ “ปิศาจแดง” เข้ารอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ มากที่สุด 21 ครั้ง เทียบเท่า อาร์เซนอล และมีลุ้นแชมป์สมัยที่ 13 ของสโมสร

ดาโลต์ เผยเบื้องหลังที่ทำให้ แมนยูฯ สังหารจุดโทษไม่พลาดแม้แต่คนเดียวว่า “ตั้งแต่เริ่มต้นช่วงปรีซีซั่น เราพยายามฝึกยิงจุดโทษทุกคน ผมคิดว่าสักวันหนึ่งจะต้องถึงเวลาตัดสินแบบนี้และเราต้องพร้อม ซึ่งผมคิดว่าทุกคนได้แสดงฝีมือและความนิ่งภายใต้ความกดดัน”

“สถานการณ์แบบนี้มันเป็นเรื่องยาก เพราะข้างหลังมีแฟนบอลไบรจ์ตัน คอยตะโกนใส่คุณ คุณต้องมีสมาธิ ดังนั้นเราจึงแสดงให้เห็นถึงบุคลิก และผมมีความสุขจริงๆ กับทุกคนที่ยิงจุดโทษได้ และเราก็ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศแล้ว”

“โดยปกติแล้ว ผมจะตัดสินใจในนาทีสุดท้าย ซึ่งก่อนเกมกับ เซบีญา เราก็ฝึกซ้อมจุดโทษกันมา รวมถึงเมื่อวานนี้ด้วย ผมรู้สึกว่ามุมนั้นน่าจะยิงเข้าง่ายกว่า (มุมขวามือของตัวเอง) ผมจึงเลือกมุมนั้น ผมเลือกมุมไว้ในใจและผมก็เชื่อมั่น ก่อนยิงให้แรงมากพอจนผู้รักษาประตูไม่สามารถเซฟได้ ผมจึงมีความสุขที่ยิงไม่พลาด”