ฝ่ามรสุม “ทูเคิล” ชมเชลซีสมราคาแชมป์เก่าแชมเปียนส์ลีก ย้ำแค้นลีลล์ ลิ่ว 8 ทีม

กุนซือเชลซี ยกย่องลูกทีมที่สวมหัวใจสิงห์ ลงเล่นท่ามกลางวิกฤตินอกสนาม จนยังอยู่บนเส้นทางป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 17 มี.ค. 65 ควันหลงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ซึ่ง เชลซี ทีมอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกไปเอาชนะพร้อมย้ำแค้น ลีลล์ ทีมอันดับ 6 ลีกเอิง ฝรั่งเศส 2-1 รวมผล 2 นัด “สิงโตน้ำเงินคราม” เข้ารอบ 8 ทีม ด้วยสกอร์ 4-1 ยังอยู่ในเส้นทางป้องกันแชมป์ต่อไป รอลุ้นผลจับสลากประกบคู่ในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคมนี้ 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

หลังจบเกม โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซีออกมาชื่นชมลูกทีมที่รวมใจสู้ ท่ามกลางอนาคตที่ยังไม่ชัดเจนของสโมสร หลังจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ถูกรัฐบาลอังกฤษคว่ำบาตรจากเหตุสงครามรัสเซีย-ยูเครน ด้วยการอายัดทรัพย์สินและบีบให้ต้องขายทีมโดยไม่ได้กำไร พร้อมตัดช่องทางทำรายได้ของ เชลซี ทั้งการขายตั๋ว, ของที่ระลึก ตลอดจนห้ามเซ็นและต่อสัญญาผู้เล่น จนมีสปอนเซอร์หลายรายถอนการสนับสนุน และยังถูกจำกัดค่าใช้จ่ายในการแข่งขันแต่ละนัดด้วย

แม้จะเจอมรสุมรุมเร้า แต่ เชลซี ก็ยังทำผลงานในสนามได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ ทูเคิล ออกมาชมลูกทีมว่า “ผมอยากให้เราเป็นทีมที่ไม่มีใครอยากเจอด้วย นั่นคือสิ่งที่เราอยากให้เป็นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนี้ มันเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ที่เราจะทำมันครั้งแล้วครั้งเล่า และนั่นคือเหตุผลที่เราต่อสู้เพื่อตำแหน่งท็อปโฟร์ในลีกที่ยากที่สุดในโลก (พรีเมียร์ลีก) และตอนนี้เราจะได้ต่อสู้อีกครั้งในฐานะ 8 ทีมชั้นนำของยุโรป สิ่งนี้นำมาซึ่งสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเรา”.

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet