พรีวิว พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เวลาทำการแข่งขัน : เช้าวันอังคารที่ 22 กันยายน 2020 เวลา 02:15 น.

สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม.

ผลการพบกันของทั้ง 2 ทีม

25/08/18 วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

14/01/19 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 วูล์ฟแฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก)

20/07/19 วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-0 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ / วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะจุดโทษ 3-2)

06/10/19 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 วูล์ฟแฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก)

27/12/19 วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก).

– วูล์ฟแฮมป์ตัน –

ลูกทีมของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ถือเป็นของแสลงสำหรับทัพ “เรือใบสีฟ้า” ในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างแท้จริง เมื่อเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด 3 นัดหลังสุด โดยเป็นการเอาชนะแบบไป-กลับในซีซั่นที่แล้วด้วย ส่วนฤดูกาลนี้ก็ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการบุกปราบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันที่ 15 กันยายน

อย่างไรก็ตาม ทีมตัดสินใจปล่อย ดิโอโก้ โชต้า ไปให้ ลิเวอร์พูล ทำให้ แดเนียล โพเดนซ์ จะก้าวขึ้นมารับหน้าที่แทน โดยประสานงานในแดนหน้าร่วมกับ เนโต้ และ ราอูล ฆิเมเนซ เช่นเดียวกับเกมแรก ขณะที่ จอนนี่ กาสโตร ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ต้องใช้ เฟอร์นานโด มาร์ซาล แบ็กซ้ายมากประสบการณ์ที่เพิ่งย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง

– แมนเชสเตอร์ ซิตี้ –

“เรือใบสีฟ้า” ได้โอกาสพักแข้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากติดภารกิจในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเพิ่งจะได้ประเดิมสนามเป็นเกมแรก โดยพวกเขามีสถิติไม่แพ้ใครในนัดเปิดซีซั่น 11 แมตช์ติดต่อกัน และกำลังลุ้นทำสถิติคว้าชัยชนะนัดเปิดฤดูกาล 10 เกมรวด ในการบุกเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน

เกมนี้ ซิตี้ จะยังไม่มี เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเข่า ซึ่งคาดว่าน่าจะต้องพักยาวถึง 2 เดือน เช่นเดียวกับ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน อายเมอริค ลาปอร์ต และ ริยาด มาห์เรซ ที่เพิ่งหายจากไวรัสโคโรน่า ยังคงต้องเช็กสภาพความฟิต โดยมี อิลคาย กุนโดกัน เข้ามาร่วมวงด้วย แต่คาดว่า มาห์เรซ อาจจะโดนจับลงสนามเนื่องจากทีมยังขาดตัวรุกที่มีประสบการณ์

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน : รุย ปาตริซิโอ (GK) – วิลลี่ โบลี่, คอเนอร์ โคดี้, โรแม็ง ซาอิสส์ – อดาม่า ตราโอเล่, เลอันโดร เดนด็องเกอร์, ชูเอา มูตินโญ่, เฟอร์นานโด มาร์ซาล – แดเนียล โพเดนซ์, เนโต้, ราอูล ฆิเมเนซ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์ซอน (GK) – ไคล์ วอล์กเกอร์, เอริก การ์เซีย, นาธาน อาเก้, แบงฌาแม็ง เมนดี้ – เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, ฟิล โฟเด้น – ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, กาเบรียล เฮซุส.

บทวิเคราะห์

การขาด ดิโอโก้ โชต้า น่าจะมีผลต่อเกมรุกของ วูล์ฟแฮมป์ตัน พอสมควร นอกจากนี้พวกเขายังเสียเปรียบเรื่องสภาพร่างกายที่ต้องลงเล่น 2 นัดในรอบ 4 วัน โดยผู้เล่นตัวหลักหลายๆ คนก็มีส่วนร่วมในเกมพ่าย สโต๊ค ซิตี้ 0-1 ศึก คาราบาว คัพ เมื่อวันที่ 18 กันยายน ส่วนฝั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งจะได้ประเดิม พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้เป็นนัดแรก ซึ่งแน่นอนว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คงไม่ปล่อยให้ลูกทีมโดนแผนโต้กลับแบบเดิมเล่นงานอีกเด็ดขาด และจากการที่คู่แข่งลุ้นแชมป์หลายทีมต่างก็เปิดตัวได้สวย พวกเขาจึงต้องโฟกัสกับเกมนี้มากเป็นพิเศษ.

สกอร์ที่คาด วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้