“พรีเมียร์ลีก” ปรับ 215,000 บาท หากนักเตะแลกเสื้อ เผยมีทีมโดนแล้ว 2 ครั้ง

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใช้ไม้แข็ง สั่งปรับเงิน 215,000 บาททุกครั้งที่มีนักเตะแลกเสื้อกัน ฐานผิดกฎโควิด-19 สื่อเผยมีทีมโดนปรับแล้ว 2 ครั้ง

วันที่ 25 มี.ค. 64 เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษเปิดเผยว่า พรีเมียร์ลีก มีมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการปรับเงินสโมสรจำนวน 5,000 ปอนด์ (215,000 บาท) ทุกครั้งที่มีผู้เล่นแลกเสื้อกันหลังจบเกมเนื่องจากเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์ที่ได้รับการแต่งตั้งพบว่ามีผู้เล่นหลายรายที่ละเลยมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

แหล่งข่าวเผยว่า สโมสรสามารถเลือกที่จะจ่ายค่าปรับเอง หรือให้ผู้เล่นที่ทำผิดกฎเป็นคนจ่ายก็ได้ โดยมีทีมหนึ่งที่โดนปรับไปแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งทีมดังกล่าวได้สั่งนักเตะทั้ง 2 รายที่แลกเสื้อเป็นผู้รับผิดชอบเอง ส่วนทีมคู่แข่งที่เกี่ยวข้องกับการทำผิดกฎคาดว่าจะโดนปรับด้วย 

ทั้งนี้ เดลี เมล์ ระบุว่ารู้ชื่อทีมที่โดนลงโทษจากการมีนักเตะแลกเสื้อด้วย แต่สโมสรดังกล่าวขอไม่เปิดเผยเรื่องนี้ให้สาธารณชนได้รับรู้ พร้อมกับรู้สึกประหลาดใจที่ทราบเรื่องการโดนลงโทษปรับเงินจากพรีเมียร์ลีก มากกว่าที่จะเป็นเจ้าหน้าที่สังเกตการณ์ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้มาจับตาดูทั้งในการฝึกซ้อม และแมตช์การแข่งขัน