พรีเมียร์ลีก ให้ 4 ทีมติดบู๊ถ้วยยุโรป เริ่มฤดูกาลใหม่ช้าได้

4 ทีมจากอังกฤษที่ยังอยู่ในการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรป ทั้งยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และ ยูโรปาลีก เตรียมได้รับไฟเขียวจาก พรีเมียร์ลีก ให้สามารถเริ่มฤดูกาลใหม่ช้ากว่าทีมอื่นได้

วันที่ 4 ส.ค. 63 เดลี เมล สื่ออังกฤษรายงานว่า พรีเมียร์ลีก เตรียมอนุญาตให้ 4 ทีมที่ยังต้องลงแข่งถ้วยยุโรปในเดือนนี้ สามารถเริ่มฤดูกาล 2020-2021 ช้ากว่าทีมอื่นได้ หลังจากปฏิทินฟุตบอลมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิม เนื่องจากโควิด-19 ระบาด จนซีซั่นที่ผ่านมาต้องหยุดไปนาน 3 เดือน

ทั้งนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ยังอยู่ในรอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ของยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก โดย “เรือใบสีฟ้า” เตรียมเปิดบ้านต้อนรับ เรอัล มาดริด วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคมนี้ หลังจากบุกไปชนะ 2-1 ในเลกแรก ส่วน “สิงห์บลู” จะออกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิก วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม หลังจากนัดแรกแพ้คาบ้าน 0-3 ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะไปจบ 23 สิงหาคม

ด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ก็ยังอยู่ในรอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ของยูโรปาลีก โดย “ปิศาจแดง” จะกลับมาเล่นในบ้านพบ แอลเอเอสเค ลินซ์ วันพุธที่ 5 สิงหาคม หลังบุกไปชนะนัดแรก 5-0 ขณะที่ “หมาป่า” จะกลับมาเฝ้ารังต้อนรับ โอลิมเปียกอส วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม หลังบุกไปเสมอนัดแรก 1-1 ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะไปจบ 21 สิงหาคม

ในขณะที่ พรีเมียร์ลีก จะเปิดฤดูกาลใหม่ 12 กันยายน จึงเปิดทางให้ทั้ง 4 ทีม เริ่มนัดแรกของซีซั่นใหม่ได้หลังทีมอื่นเปิดฉากไปแล้ว 2 สัปดาห์ โดย 2 ทีมที่แข่งยูโรปาลีกจะได้เริ่มนัดแรกหลังวันที่ 20 กันยายน ส่วนอีก 2 ทีมในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก จะได้เริ่มนัดแรกหลังวันที่ 22 กันยายน ตามช่วงเวลาผ่อนผัน 30 วันหลังสิ้นสุดฤดูกาลสำหรับทีมที่เสร็จสิ้นภารกิจช้ากว่าปกติ ซึ่ง พรีเมียร์ลีก อนุญาตให้เป็นกรณีพิเศษ

ก่อนหน้านี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าทีมที่ยังต้องลงเตะถ้วยยุโรปควรได้รับอนุญาตให้มีเวลาพักหลังจบฤดูกาลเพิ่มขึ้น หลังจากมีโปรแกรมเตะในช่วงรีสตาร์ตมากกว่าทีมอื่น 2 สัปดาห์.

Credit : https://www.thairath.co.th/