พลาดแล้ว “รังนิก” เป็นห่วงอดีตลูกทีม หลังตกลงย้ายซบ “เชลซี” ล่วงหน้า

ราล์ฟ รังนิก กุนซือชื่อดัง ยอมรับ เป็นห่วงอดีตลูกทีม หลังตกลงย้ายซบ เชลซี ล่วงหน้า

วันที่ 22 เม.ย. 66 ราล์ฟ รังนิก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติออสเตรีย และอดีตกุนซือของ แอร์เบ ไลป์ซิก ยอมรับ เป็นห่วงอนาคตของ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กองกลางของไลป์ซิก ที่ตัดสินใจตกลงล่วงหน้าย้ายไปร่วมทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ที่ตอนนี้กำลังมีปัญหา

สำหรับ เชลซี กำลังอยู่ในระหว่างสรรหากุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามาคุมทีมถาวร หลังฤดูกาลนี้ใช้โค้ชมาแล้วถึง 4 คน ไม่ว่าจะเป็น โธมัส ทูเคิล, แกรม พ็อตเตอร์, บรูโน ซัลตอร์ และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่กำลังคุมทีมแบบชั่วคราวจนจบฤดูกาลอยู่ในเวลานี้ ซึ่ง รังนิก มองว่า เอ็นคุนคู ตัดสินใจเร็วเกินไปในการตกลงย้ายไปร่วมทีมเชลซีแบบล่วงหน้า ด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโร เมื่อดูจากสถานการณ์ที่ เชลซี เป็นอยู่ในตอนนี้

รังนิก กล่าวว่า “ตอนนี้คุณไม่สามารถแนะนำใครให้มารับงานเป็นผู้จัดการทีมเชลซีได้หรอก และผมก็ยังนึกห่วงนักเตะที่เคยร่วมงานกับผมที่ไลป์ซิกอย่าง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ซึ่งผมมองว่าเป็นหนึ่งในกองกลางตัวรุกที่ดีสุดในปัจจุบัน และในความคิดของผม เขาตัดสินใจย้ายซบเชลซีเร็วเกินไป”

“ลองนึกภาพที่เขามาอยู่กับสโมสรที่มีสภาพแบบนี้ดูสิ เขาเป็นนักเตะที่โดดเด่นมาก มันทำให้ผมเจ็บปวดเป็นการส่วนตัว ถ้าผมเป็นที่ปรึกษาหรือเป็นพ่อของเขา ผมคงกังวลมากในตอนนี้”

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet