พลาดโง่ๆ “ชอว์” รับทำ “แมนยูฯ” แพ้ท้ายเกม โวย “ไบรจ์ตัน” ไม่น่าได้จุดโทษตั้งแต่ต้น

ลิเวอร์พูลรอแซง! แข้งแมนยูฯ สารภาพบาปทำทีมแพ้ท้ายเกม กระทบลุ้นท็อป 4 พรีเมียร์ลีก แต่โวย ไบรจ์ตัน ไม่น่าได้จุดโทษตั้งแต่ต้น

วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งบุกไปแพ้ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 0-1 ทำให้ “ปิศาจแดง” ต้องลุ้นเหนื่อยในการแย่งชิงท็อปโฟร์ เพื่อตีตั๋วไป ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ล่าสุดมี 63 คะแนนเท่าเดิม จาก 33 นัด รั้งที่ 4 นำ ลิเวอร์พูล อันดับ 5 แค่ 4 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 1 เกม ส่วน “นกนางนวล” ยังมีลุ้นสอดแทรก เตะ 32 นัด มี 55 คะแนน ตามมาในอันดับ 6

เกมนี้ แมนยูฯ มาเสียจุดโทษในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย เมื่อ ลุค ชอว์ ทำแฮนด์บอลจากจังหวะลูกเตะมุมของ ไบรจ์ตัน ก่อนที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ จะสังหารไม่พลาดเป็นประตูชัย 1-0 ในนาทีที่ 90+9

ด้าน ลุค ชอว์ ยอมรับว่าเขาพลาดที่ทำแฮนด์บอลในนาทีสุดท้ายจนทำให้ แมนยูฯ ต้องแพ้ แต่ก็มองว่า ไบรจ์ตัน ไม่ควรได้ฟรีคิกที่นำไปสู่การได้ลูกเตะมุม ก่อนนำมาซึ่งจุดโทษตัดสินเกม โดยกล่าวว่า “มันคือนาทีสุดท้าย จังหวะสุดท้ายจริงๆ ซึ่งผมโดนสะกิดนิดหน่อย แต่แน่นอนว่ามือไม่ควรอยู่ในตำแหน่งนั้น ผมยอมรับผิด แต่มันก็ทำใจลำบากเหมือนกัน”

“แต่ก่อนที่จะเป็นลูกเตะมุม (ก่อน แมนยูฯ เสียจุดโทษ) พวกเขาไม่ควรได้ฟรีคิก เพราะมันไม่ฟาวล์ ผมไม่ได้มองหาข้อแก้ตัว แต่มันไม่ควรเป็นการฟาวล์ที่นำไปสู่ลูกเตะมุม จังหวะที่ผมยกมือขึ้น มันเป็นความผิดพลาดโง่ๆ ที่ทำให้เราเสีย 1 แต้ม ปัญหาคือเราไม่ได้คะแนน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในฤดูกาลนี้”