พอแล้วพอ ยูฟ่า ปรามแข้งห้ามเคลื่อนย้ายสปอนเซอร์ช่วงแถลงข่าว

องค์กรลูกหนังยุโรป อดรนทนไม่ไหวต้องรีบออกมาปรามบรรดาพ่อค้าแข้งว่าอย่าเคลื่อนย้ายสปอนเซอร์ในช่วงนั่งแถลงข่าวก่อน-หลังเกม ชี้ผู้สนับสนุนหลักเหล่านี้มีความสำคัญกับศึก ยูโร 2020 และยังทำให้องค์กรมีรายได้เพื่อใช้ในการพัฒนาวงการลูกหนังในทุกระดับ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโร (ยูฟ่า) ออกโรงเตือนบรรดานักเตะในศึกยูโร 2020 มีสิทธิ์โดนลงโทษในกรณีที่พยายามเคลื่อนย้ายเครื่องดื่มที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของทัวร์นาเมนต์นี้ ช่วงที่นั่งแถลงข่าวทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในงานแถลงข่าว เมื่อเขาหยิบขวดน้ำอัดลม “โคคา-โคล่า” ออกไปวางห่างตัว พร้อมกับชูขวดน้ำเปล่า และแนะนำให้ทุกคนควรหันมาดื่มสิ่งนี้มากกว่า ในงานแถลงข่าวก่อนเกมที่ โปรตุเกส พบ ฮังการี หลังจากนั้นก็เกิดพฤติกรรมเลียนแบบอย่างต่อเนื่องทั้ง ปอล ป็อกบา ที่ยกขวดเบียร์ไฮเนเก้นออกระหว่างนั่งแถลงข่าว หลังจบเกมที่ทัพ “ตราไก่” ฝรั่งเศส เอาชนะ เยอรมัน 1-0 ยังไม่หมดแค่นั้น มานู​เอล โลคาเตลลี่ เป็นผู้เล่นคนที่ 3 ที่แสดงออกว่าไม่ปลื้มเครื่องดื่มน้ำดำ โดยนำ “โค้ก” 2 ขวดออกจากด้านหน้าและตรงกลางโต๊ะ ก่อนจะวางขวดน้ำของตัวเองไว้ตรงหน้าเขาแทน

จากเหตุการณ์ของ โรนัลโด้ ส่งผลกระทบต่อหุ้นของบริษัท “โคคา-โคล่า” อย่างมากโดยถึงขนาดที่มีอยู่ช่วงหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์ที่มูลค่าหุ้นของพวกเขาร่วงไปถึง 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 128,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว ก่อนที่เรื่องจะบานปลายไปมากกว่านี้ ยูฟ่า ได้ออกแถลงการณ์ห้ามปรามบรรดานักเตะในทัวร์นาเมนต์นี้อย่าพยายามทำแบบนี้ “ยูฟ่า ได้แจ้งไปยังทุกๆ ทีมที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ว่าผู้สนับสนุนมีส่วนสำคัญมากๆ ในทัวร์นาเมนต์นี้ และทำให้เราแน่ใจว่าจะมีรายได้ที่สามารถพัฒนาวงการฟุตบอลทั่วยุโรป รวมไปถึงในระดับเยาวชน และฟุตบอลหญิง”

ส่วนกรณีที่จะลงโทษนักเตะที่ทำการเคลื่อนย้ายสปอนเซอร์นั้น มาร์ติน อัลเลน ผู้อำนวยการในศึกยูโร 2020 ให้ความเห็นว่า “ยูฟ่า ไม่เคยปรับเงินนักเตะโดยตรง แต่เราจะทำเรื่องนี้ผ่านทางสมาคมฟุตบอลของแต่ละชาติ จากนั้นพวกเขาจะทำการพิจารณาว่าจะจัดการกับนักเตะของพวกเขายังไง แต่เราคงไม่ปรับเงินนักเตะโดยตรง”

อัพเดทข่าวสาร วงการฟุตบอล ข่าววงใน เจาะประเด็นฮอต ที่นี่ทุกวัน