พิษแมนยูฯ ร่วงเอฟเอ คัพ “เฟร็ด” ถูกส่งอีโมจิลิง-ไล่กลับสลัม หลังแจกโชคเลสเตอร์

เฟร็ด ตกเป็นเป้าของการเหยียดผิวบนโลกโซเชียล หลังก่อความผิดพลาดจน แมนยูฯ เสียประตูให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนตกรอบ 8 ทีม เอฟเอ คัพ

วันที่ 22 มี.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ คู่เอกของรอบ 8 ทีม ซึ่ง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก 3-1 เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ เซาแธมป์ตัน พร้อมดับฝันของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ที่ลุ้นคว้าแชมป์แรกในฐานะกุนซือ “ปิศาจแดง”

หลังจบเกม เฟร็ด มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลของ แมนยูฯ กลายเป็นเหยื่อของแฟนบอลหัวร้อนที่เข้ามาเหยียดผิวและเชื้อชาติในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยการเข้ามาคอมเมนต์ด้วยอีโมจิรูป “ลิง” หลายตัว ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของการเหยียดคนผิวดำ นอกจากนี้ยังมีบางคอมเมนต์ที่บอกว่า “กลับสลัมไปซะ” อีกด้วย

ทั้งนี้ เฟร็ด ตกเป็นแพะรับบาปในสายตาแฟนบอล จากการจ่ายคืนหลังไม่ดีจนโดน เคเลชี อิเฮียนาโช ฉกไปยิงให้ เลสเตอร์ นำ 1-0 ในนาทีที่ 24 และยังประกบตัวห่างจนเปิดโอกาสให้ ยูรี ตีเลอมันส์ ยิงให้ “จิ้งจอกสยาม” นำอีกครั้ง 2-1 ในนาทีที่ 52 ด้วย ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 84 ความผิดพลาดดังกล่าวทำให้แฟนบอลเข้ามาคอมเมนต์เหยียดผิวและเชื้อชาติในโพสต์ที่ เฟร็ด ฉลองการผ่านเข้ารอบ 8 ทีม ยูโรปาลีก หลังบุกไปชนะ เอซี มิลาน 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จนล่าสุดดาวเตะแมนยูฯ ต้องปิดคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวทันที

ก่อนหน้านี้ นักเตะแมนยูฯ หลายรายก็เคยโดนเหยียดผิวบนโซเชียลมีเดียหลังจากทีมต้องพบกับความพ่ายแพ้มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี มาร์กซิยาล และ อักเซล ตวนเซเบ