พิษโควิด-19 ยูฟ่าให้ “เชลซี” ไปเยือน “แอต.มาดริด” ที่โรมาเนีย ชปล. 16 ทีม

ยูฟ่า ยืนยันให้ เชลซี ไปเยือน แอตเลติโก มาดริด ที่โรมาเนียในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แทนที่จะเป็นสเปน เนื่องจากข้อจำกัดตามมาตรการโควิด-19

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก ซึ่ง แอตเลติโก มาดริด จ่าฝูงลาลีกา สเปน จะเปิดบ้านต้อนรับ เชลซี ทีมอันดับ 5 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ จะย้ายจากสนามว่านต๋า เมโตรโปลิตาโน รังเหย้าของ “ตราหมี” ในกรุงมาดริด ไปแข่งขันกันที่สนามอารีนา เนชันนาลา ในกรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนียแทน

สาเหตุเนื่องจากสเปนได้ออกมาตรการจำกัดการเดินทางจากอังกฤษเข้าสู่ประเทศ เพื่อควบคุมโรคโควิด-19 ซึ่งเมืองผู้ดีในเวลานี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยผ่านการเห็นชอบจากทั้ง 2 สโมสร รวมถึงสหพันธ์ฟุตบอลโรมาเนียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ เกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดแรกของ ลิเวอร์พูล ซึ่งจะออกไปเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก (16 กุมภาพันธ์) และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะบุกไปเยือน โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค (23 กุมภาพันธ์) ก็ถูกย้ายสังเวียนไปฟาดแข้งที่สนามปุสกัส อารีนา ในกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการีทั้ง 2 คู่ เนื่องจากประเทศเยอรมนีก็มีมาตรการจำกัดการเดินทางจากอังกฤษเข้าสู่ประเทศเช่นกัน

ข่าวสารแวดวงลูกหนัง อัพเดทเรื่องราวฟุตบอล ทุกวันที่นี่