พี่ไม่รีบ แมนเชสเตอร์ เตรียมวางแผนคว้าตัว ฮาแลนด์ ในอีก 2 ปี ข้างหน้า

เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูงของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด คงต้องรีบวางแผนงานในอนาคตเสียแล้วเมื่อมีรายงานหลุดออกมาว่า กองหน้าตัวเก่งของ โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ อย่าง เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ จะมีค่าฉีกสัญญาเพียง 65 ล้านปอนด์เท่านี้นภายในปี 2022

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เป็นกองหน้าที่เนื้อหอมมากในช่วงตลาดซื้อขายต้นปีที่ผ่านมา มีทีมชื่อดังมากมายอยากจะได้ตัวของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไปร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็นทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด , เรอัลมาดริด แต่สุดท้ายก็เป็น โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ ที่ปาดหน้าทุกทีม คว้าตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไปร่วมทัพได้สำเร็จ ก่อนที่เจ้าตัวจะตอบแทนความไว้ใจด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม เมื่อ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ สามารถกดไปได้ 24 ประตู จากการลงเล่น 27 เกมแรกรวมทุกรายการให้กับ โบรุสเซียดอร์ทมุนด์

อย่างไรก็ดี ดอร์ทมุนด์ คือทีมที่ชอบซื้อดาวรุ่งราคาไม่แพง มาปั้นเพื่อขายเอากำไรอยู่แล้ว เปรียบเทียบก็เหมือนกับการเอาของธรรมดาๆบ้านๆ ไปวางขายในห้างสรรพสินค้า ราคาก็จะสามารถกระโดดขึ้นไป 2-3 เท่าได้ ซึ่งไม่นานมานี้ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ อย่าง ฮันส์-โยอัคคิม วัทซ์เค่ ได้ออกมาส่งสัญญาณ เรื่องสัญญาของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ว่า ” มันไม่มีข้อตกลงในสัญญาที่ระบุว่า ฮาแลนด์ จะมีค่าฉีกสัญญาในปี 2021 “

ซึ่งสามารถตีความได้ว่า ดอร์ทมุนด์ คงจะเก็บนักเตะไว้ใช้งานเองอย่างน้อย 2 ฤดูกาล และพร้อมที่จะปล่อยตัวนักแตะหลังจบฤดูกาล 2021-2022 ด้วยค่าฉีกสัญญา 65 ล้านปอนด์ ซึ่งถ้าดีลนี้เกิดขึ้นจริง ก็จะพอดีกับ กองหน้าตัวเก๋าของทีมอย่าง เอดิสัน คาวานี่ จะหมดสัญญาแบบ 1+1 ปีพอดี