พูดได้ไหม “ฮาว” แจงปม “โรนัลโด” มีเงื่อนไขซบ “นิวคาสเซิล” หลังย้ายไป “อัล นาสเซอร์”

กุนซือนิวคาสเซิล ชี้แจงกรณี คริสเตียโน โรนัลโด อาจย้ายกลับมาเล่นพรีเมียร์ลีก ด้วยเงื่อนไขพิเศษกับทีมดังซาอุดีอาระเบีย

วันที่ 4 มกราคม 2566 เอ็ดดี ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งบุกไปเสมอ อาร์เซนอล 0-0 ทำให้ “สาลิกาดง” ยังอยู่อันดับ 3 มี 35 คะแนนเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 แต่ประตูได้-เสียดีกว่า (นิวคาสเซิล +21 / แมนยูฯ +7) ส่วน “ปืนใหญ่” เก็บเพิ่มเป็น 44 คะแนน รั้งจ่าฝูงต่อไป นำอันดับ 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่มเป็น 8 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

เอ็ดดี ฮาว ตอบคำถามหลังจาก มาร์กา สื่อดังของสเปนตีข่าวว่า คริสเตียโน โรนัลโด มีเงื่อนไขพิเศษที่ทำไว้กับ อัล นาสเซอร์ ทีมเงินหนาแห่งซาอุดีอาระเบีย ภายใต้สัญญาจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025 โดยระบุว่าอดีตดาวยิงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถย้ายกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกกับ นิวคาสเซิล ได้ด้วยสัญญายืมตัว หาก “สาลิกาดง” คว้าโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2023-24 เนื่องจากทั้ง 2 สโมสรมี พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (พีไอเอฟ) กลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย เป็นเจ้าของเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม เอ็ดดี ฮาว ได้ตอบประเด็นนี้ว่า “เราขออวยพรให้ คริสเตียโน พบเจอแต่สิ่งที่ดี แต่จากมุมมองของเรานั้นไม่มีความจริงแต่อย่างใด”

ขณะเดียวกัน อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชั้นนำอีกสำนักก็ระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า แหล่งข่าววงในของ นิวคาสเซิล ได้ปฏิเสธว่าไม่มีเงื่อนไขที่จะร่วมงานกับ โรนัลโด หากตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสปรารถนา เช่นเดียวกับแหล่งข่าวจาก อัล นาสเซอร์ ก็บอกว่าเรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง

สำหรับ โรนัลโด ผ่านการตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว ก่อนลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ทันที หลังเสร็จสิ้นงานเปิดตัวกับ อัล นาสเซอร์ ท่ามกลางแฟนบอลกว่า 25,000 คน ที่สนามเมอร์ซูล พาร์ค เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งก็มีลุ้นประเดิมเกมแรกในลีกซาอุฯ นัดที่ 12 ของฤดูกาล ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ อัล ตาอี ในวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคมนี้