พ่อเผยเอง “เดอยอง” อาจไม่เลือกซบทีมจาก อังกฤษ-เยอรมัน

ยอห์น เดอ ยอง พ่อของ เฟรงกี้ เดอ ยอง ระบุว่าลูกชายของตนเองอาจจะเลือกเมินซบทีมจากอังกฤษ และเยอรมนี พร้อมเผยว่ามีทีมชั้นนำจากยุโรปที่ให้ความสนใจที่จะคว้าตัวลูกชายของเขามากถึง 5 ทีมเลยทีเดียว

ยอห์น เดอ ยอง พ่อของ เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลาง บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ของ ลา ลีกา สเปน ได้กล่าวว่าลูกชายของเขาอาจจะไม่มีความสนใจในการย้ายไปเล่นในประเทศอังกฤษ หรือ เยอรมนี เพราะไม่ค่อยชื่นชอบสภาพอากาศที่นั่น

เดอ ยอง คนลูกกำลังโดนตำหนิอย่างหนักจากผลงานที่ฤดูกาลที่เขาโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าที่ควร จนทำให้มีผลงานที่ย่ำแย่ทั้งในลีก และเกมยุโรป ซึ่งมันก็ทำให้เขากลายเป็นข่าวว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ ซาบี เอร์นานเดซ กุนซือของ บาร์เซโลน่า คิดที่จะปล่อยออกจากทีมเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับทีม ซึ่งมีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ บาเยิร์น มิวนิค ให้ความสนใจอยู่

บิดาของแข้งรายนี้เผยว่า “ที่นั่นมักจะมีอากาศที่แย่ค่อนข้างบ่อย แน่นอนว่าเรื่องฟุตบอลเป็นปัจจัยที่สำคัญ แต่สภาพอากาศก็สำคัญไม่น้อยเลยเหมือนกัน ผมรู้ดีว่า บาร์เซโลน่า กำลังต้องการเงิน และข้อเสนอที่ให้เงินก้อนงามเป็นค่าตัวของ เฟรงกี้ ก็อาจจะช่วยเรื่องนั้นได้”

“แต่ถึงอย่างนั้น ผมก็ยังมองไม่เห็นภาพเลยว่ามันจะเกิดขึ้นได้เร็วๆ นี้แน่นอน ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ตอนนี้มันก็ยังมีทีมชั้นนำในยุโรปมากกว่า 5 ทีมที่ให้ความสนใจติดต่อเข้ามาแล้วเหมือนกัน”