ฟังจากเจ้าตัว อเกวโร่ เปิดใจหลังมีข่าวเตรียมแขวนเกือกรักษาชีวิต

เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีที่มีข่าวลือว่าเขาเตรียมจะแขวนเกือกเพื่อรักษาชีวิต หลังมีปัญหาเรื่องหัวใจ โดยงานนี้เจ้าตัวยืนยันชัดเจนเรื่องอนาคตในวงการลูกหนัง

เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าประสบการณ์สูงของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เปิดใจครั้งแรกหลังมีข่าวลือว่าเขาอาจจะต้องเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ เนื่องจากมีปัญหาอัตราการเต้นของหัวใจเร็วผิดปกติ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ วัย 33 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการตรวจเช็กหัวใจอย่างละเอียด หลังจากที่ล้มลงพร้อมเอามือไปกุมหน้าอกเนื่องจากมีอาการหน้ามืดระหว่างเกมที่เสมอ อลาเบส 1-1 เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และสุดท้ายต้องถูกเปลี่ยนตัวออกทั้งๆ ที่ลงเล่นไปแค่ 41 นาทีเท่านั้น

อเกวโร่ เริ่มมีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างหนัก ในปี 2019-20 โดยตลอด 8 นัดสุดท้ายของซีซั่นเขาแทบไม่มีส่วนร่วมกับทีมจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ทำให้ลงสนามไปเพียง 24 เกมในลีกแต่ก็ทำได้ถึง 16 ประตูด้วยกัน ซึ่งอาการบาดเจ็บนั้นส่งผลยาวมาจนถึงฤดูกาล 2020-21 ที่ทำให้ช่วง 12 นัดแรกเขาได้ลงเล่นไปเพียง 2 เกม แถมยังมีปัญหาเรื่องการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ช่วงกลางซีซั่น จนในที่สุดก็ได้รับโอกาสลงเล่นไปเพียง 12 นัดทำได้ 4 ลูกในเกมลีก ที่สำคัญสัญญาของเขากับทีมจะหมดลงกลางปี 2021 และสุดท้าย กุน เองก็ตัดสินใจแยกทางกับสโมสรไปร่วมทีม บาร์เซโลนา ในที่สุด ฝากผลงานอันยอดเยี่ยมพาทีมเป็นแชมป์ลีก 5 สมัย คาราบาว คัพ 6 สมัยและ เอฟเอ คัพ อีก 1 สมัยด้วยกัน

หลังจากยายมาอยู่กับ เจ้าบุญทุ่ม กุน ได้รับบาดเจ็บบริเวณน่องตั้งแต่ยังไม่เปิดฤดูกาล แถมหลังจากเริ่มกลับมาลงสนามได้ยังเคราะห์ร้ายมีปัญหาเรื่องระบบการหายใจจนต้องถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลทันทีในเกมที่พบกับ อลาเบส เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งแว่ว ๆ ว่ามีโอกาสพอสมควนที่เจ้าตัวอาจต้องยอมแพ้ต่อสังขาลและประกาศแขวนสตั๊ดไปในที่สุด แต่อย่างไรก็ตามผลงานที่เขาฝากไว้โดยเฉพาะบนเวที พรีเมียร์ลีก จะยังคงตราตึงแฟนบอลในฐานะการเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 4 และเป็นแข้งต่างชาติที่ยิงประตูมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ 184 ประตูกับ 55 แอสซิสต์จาก 275 นัดที่ลงสนามนั่นเอง

ช่วงที่ผ่านมา  กาตาลุนย่า เรดิโอ รายงานว่า อเกวโร่ น่าจะต้องเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ เพราะภาวะหัวใจเต้นผิดปกติที่เป็นอันตราย และมีความซับซ้อนกว่าที่คาดในตอนแรก โดยทีมแพทย์แนะนำว่าควรจะแขวนสตั๊ดเพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตของตัวเอง

ล่าสุด อเกวโร่ ได้โพสต์ข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ เพื่อเป็นการยืนยันกับแฟนบอลว่าเขาอยู่ในช่วงเริ่มต้นในการฟื้นฟูร่างกาย และทุกอย่างเป็นไปด้วยดี “จากข่าวลือต่างๆ ผมสามารถบอกได้ว่าผมกำลังปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ประจำสโมสร ทั้งการตรวจร่างกาย และการรักษาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเฝ้าดูความคืบหน้าของผมภายใน 90 วัน ทุกอย่างเป็นเรื่องด้านบวก”