ฟานไดค์แนะ! ลิเวอร์พูล ควรพิจารณาซื้อนักเตะให้ดีในซัมเมอร์นี้

เฟอกิล ฟาน ไดค์ ระบุว่าช่วงซัมเมอร์นี้ บอร์ดบริหารของทีมจะต้องให้ความสำคัญอย่างมากในการซื้อนักเตะเก่งๆ เข้ามาเสริมทัพให้ได้ โดยบอกด้วยว่าแม้จะยาก แต่มันคือหน้าที่ที่สมโมสรต้องทำให้ได้

เฟอกิล ฟาน ไดค์ กองหลังของ ลิเวอร์พูล ยอดทีมใน พรีเมียร์ลีก ฝากไปถึงบอร์ดของทีมว่าจำเป็นมากที่จะต้องหานักเตะชั้นยอดเข้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ให้ได้ เพื่อที่ทัพ หงส์แดง จะกลับมามีผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง

ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงเรียกฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขากลายเป็นทีมที่หมดลุ้นแชมป์ทุกรายการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้พวกเขาเคยมีลุ้นได้ทุกแชมป์จนจบซีซั่นก็ตาม นอกจากนี้ผลงานในเกมลีกก็ต้องลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ไม่น้อยเลย

เรื่องนี้ทำเอา ฟาน ไดค์ ต้องออกมาเผยกับสื่อว่า “ถ้าเราอยากมีสภาพเหมือนกับ 5 ปี หลังสุด เราก็จำเป็นต้องดึงนักเตะใหม่ๆ เข้ามาเสริมทีม มันเป็นเรื่องที่เรารู้กันดีว่านักเตะบางรายต้องอำลาทีม และเราอยากจะอยู่ในจุดสูงสุดเราก็จำเป็นต้องดึงนักเตะที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมทีมให้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรามานั่งดูรายชื่อของนักเตะที่กำลังจะย้ายออกจากทีมด้วยแล้ว”

“ทุกคนต่างรู้ว่ามันคือเรื่องยาก ที่จะหานักเตะที่เหมาสมเข้ามาเสริมทีมเพราะมันยากมากๆ แต่ในกรณีนี้ สโมสรก็ต้องทำงานให้หนักเพื่อให้ประสบความสำเร็จ”

“เรายังมีเกมในมืออีกหลายนัด และเราอยากได้สิทธิ์ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมคิดว่าสิ่งนั้นจะช่วยดึงดูดนักเตะชั้นนำได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เป็นปัจจัยหลัก แต่มันช่วยได้แน่นอน”