ภารกิจลุล่วง ฟลิค แฮปปี้เยอรมนีคว้าตั๋วลุยบอลโลกรอบสุดท้าย

ฮันซี่ ฟลิค กุนซือทีมชาติเยอรมนี สุดปลื้ม “อินทรีเหล็ก” คว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย สำเร็จ หลังบุกถล่ม มาซิโดเนียเหนือ 4-0 พร้อมชม ติโม แวร์เนอร์ กลบเสียงวิจารณ์ ด้วยสองประตูสุดสวย

ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนี เผยว่า ตนและทุกคนในทีมต่างมีความสุขเป็นอย่างมาก ที่ทัพ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี การันตีการผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ได้สำเร็จ หลังจากที่บุกไปเอาชนะ มาซิโดเนียเหนือ ขาดลอย 4-0 ในเกมรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เจ นัดแปด เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

ช่วง 45 นาทีแรก สกอร์จบที่ 0-0 แต่ เยอรมนี มารัวสี่ตุงช่วงครึ่งหลัง โดย ไค ฮาแวร์ตซ์ เบิกสกอร์แรกในนาทีที่ 50 จากนั้น ติโม แวร์เนอร์ กดสองประตูติดๆ ในนาทีที่ 70 และ 73 ก่อนที่ จามาล มูเซียล่า ตัวสำรอง จะหลุดเข้าไปทำประตูปิดท้าย 4-0 นาทีที่ 83

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เยอรมนี กลายเป็นชาติแรก (ไม่นับรวม กาตาร์ ชาติเจ้าภาพ) ที่คว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายช่วงระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม ปีหน้า โดยมี 21 แต้ม จากการลงแข่ง 8 นัด ซึ่งขาดลอยเรียบร้อย แม้เหลือโปรแกรมลงเตะอีก 2 นัด เพราะ โรมาเนีย ทีมอันดับสอง มีคะแนนตามหลังถึง 8 แต้ม 

ทั้งนี้ ฟลิค ทำสถิติคว้าชัยรวดทั้ง 5 นัด ในฐานะกุนซือทีมชาติเยอรมนี นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมแทน โยอาคิม เลิฟ หลังจากจบศึก ยูโร 2020 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา “ตอนนี้เราคว้าชัยชนะห้าจากห้าเกม ซึ่งคุณก็ต้องชื่นชมทีมเกี่ยวกับเรื่องทัศนคติ แน่นอนว่า ช่วงครึ่งแรกเราทำได้ไม่ค่อยดี แต่สุดท้ายเราทุกคนต่างแฮปปี้ที่คว้าชัยชนะได้ และผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย”อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค วัย 56 ปี เปิดใจหลังเกม 

นอกจากนี้ ฟลิค ยังกล่าวชื่นชม แวร์เนอร์ ที่สามารถเอาชนะเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ด้วยการทำคนเดียวสองประตู “เขาเจองานที่ไม่ง่ายเลย แต่เขาก็สามารถทำสองประตูที่ยอดเยี่ยมมากๆ ทีมเราแฮปปี้แทนคนที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้ว เพราะสิ่งเหล่านี้ถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับทีม และเราในฐานะโค้ชก็อยากจะส่งเสริมและให้กำลังใจพวกเขา”