มาร์ติเนซ ยก “กรีลิช” เป็น “เมสซี่” ในเวอร์ชั่นเท้าขวา

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารของ แอสตัน วิลล่า ได้ออกมายกย่องกัปตันทีม แจ็ค กรีลิช ว่ามีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมเปรียบได้ราวกับเป็น ลิโอเนล เมสซี่ ในเวอร์ชั่นที่ถนัดเท้าขวา

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนไตน์จากสโม แอสตัน วิลล่า แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้กล่าวยกย่องเพื่อนร่วมทีมและเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษว่ามีไสตล์การเล่นที่โดดเด่นและเก่งเทียบเท่า เมสซี่ ได้ เพียงแต่จะเป็นเวอร์ชั่นที่ถนัดเท้าขวาเท่านั้น

กรีลิช นั้นทำไป 8 ประตู 5 แอสซิสต์ ในการลงเล่นทั้งหมด 36 นัด ในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งมาในฤดูกาลนี้กัปตันทีมสิงห์ผยอง ก็ยังคงโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมกว่าเดิม โดยทำไปแล้ว 6 ประตู และ 10 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเพียง 21 นัดเท่านั้น และยังเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

โดย มาร์ติเนช กล่าวว่า “เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในตอนนี้ ที่ผมเคยเจอมาเลย เขาเสียบอลได้ยากมากๆ เมื่อไรก็ตามที่ผมเห็น กรีลิช บุกขึ้นหน้าไป มันจะต้องจบลงที่เรามีจังหวะยิง ไม่ว่าจะตรงกรอบหรือหากไม่ตรงกรอบ เราก็จะได้ลูกเตะมุมอยู่เสมอ และเขาจะลากบอลผ่านคู่แข่งได้อย่างน้อย 2 – 3 คน”

“เวลาที่เขาครองบอล ผมเห็นภาพของ เมสซี่ ที่ถนัดเท้าขวาขึ้นมาทันที คุณไม่สามารถแย่งบอลจากเขาได้ง่ายๆ เขาเป็นนักเตะชาวอังกฤษที่พรสวรรค์สูงที่สุด ผมแปลกใจมากๆ ที่เขากลับไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติมากกว่านี้”

“แน่นอนว่า เมสซี่ ก็ยังคงเป็นเมสซี่อยู่วันยันค่ำ เขายังคงเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล แต่ในแง่ของตอนซ้อม เมื่อกรีลิชได้บอล ไม่มีใครอยากเข้าสกัดนักหรอก พวกเขานับถือกรีลิช เขาสามารถจบสกอร์ได้ เขาลากผ่านคนอื่นได้สบายๆ เขาทำได้ทุกอย่าง”

“สมัยที่ผมซ้อมกับ เมสซี่ ในทีมชาติน่ะมันก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ไม่มีใครอยากจะเข้าสกัดเขา ทำให้เขาลากผ่านคนอื่นได้ง่ายดาย ราวกับลากบอลผ่านกรวย และแจ็ค ก็ทำให้ผมเห็นภาพแบบนั้นได้เหมือนกัน”