มาหงส์แดง? เอเจ้นต์เผย อูการ์เต้ บอกลาสโมสรซัมเมอร์นี้แน่นอน

ฆอร์เก้ ชีเยน เอเจ้นต์ของ มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางคนดังของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ออกมายืนยันเองว่านักเตะในความดูแลของเขา จะอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

มิดฟิดล์ฟอร์มดุวัย 22 ปี กำลังเป็นที่สนใจของ ลิเวอร์พูล จากพรีเมียร์ลีก มาโดยตลอด ซึ่งพวกเขามองว่านี่คือตัวสำคัญที่จะเข้ามาเติมเต็มแดนกลางให้แข็งแกร่งขึ้นในซีซั่นหน้าได้ โดยล่าสุดนักเตะเองก็มีความประสงค์ที่จะย้ายทีมไปหาความท้าทายใหม่ๆ เช่นเดียวกัน

อูการ์เต้ ลงสนามให้กับ สปอร์ติ้ง มาแล้ว 45 นัดในซีซั่นนี้ และผลงานของเขาเองก็อยู่ในระดับที่เรียกว่าโดดเด่นจนทำให้หลายสโมสรยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจอยากได้ตัว โดยทีมที่รุกคืบเดินหน้าคว้าตัวเขามาที่สุดก็คือทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์

ล่าสุดเอเจ้นต์ของนักเตะก็ออกมาปลุกกระแสความเป็นไปได้ในการย้ายทีมของ อูการ์เต้ ด้วยการบอกกับสื่อว่ามิดฟิลด์ชาวอุรุกวัยเตรียมที่จะอำลาสโมสรหลังจากจบฤดูกาลนี้แน่นอน แต่ยังไม่ขอบอกว่าทีมไหนที่จะได้ตัวของดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีม

“ลิเวอร์พูลรึเปล่า? มันมีการพูดคุยกันเยอะ แต่ก็ไม่ใช่แค่สโมสรเดียวหรอกนะ เพราะมันมีอีกหลายทีม เราได้คุยกับหลายๆ ทีม แต่ผมก็ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับเรื่องของสโมสร เพราะมีข้อเสนอมากมายให้เราพิจารณา”

“มันเกือบแน่นอนว่าเขาจะไม่อยู่กับทีมต่อ เขาต้องการย้าย และผมเชื่อว่าอีก 15 วันนี้ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะค่อยๆ คลี่คลายลง”

อย่างไรก็ตาม สำหรับ อูการ์เต้ นั้นไม่ได้มีเพียงแค่ ลิเวอร์พูล ที่ให้ความสนใจ เพราะ นิวคาสเซิ่ล และ สเปอร์ส ก็มองดาวเตะหลายนี้ และพร้อมกระชากตัวไปร่วมทีมเช่นเดียวกัน